Tại sao Facebook Ads không cắn tiền – 5 lý do phổ biến
Tại sao Facebook Ads không cắn tiền? Lên camp quảng cáo Facebook không thể phân phối được? Đây là câu hỏi rất nhiều bạn đặt ra cho SMA khi quảng cáo facebook gặp lỗi. Sau đây SMA sẽ liệt kê ra các lỗi thường gặp giúp các bạn khắc phục. Cùng tìm hiểu nhé!
NGUYÊN NHÂN VÀ KHẮC PHỤC TẠI SAO FACEBOOK ADS KHÔNG CẮN TIỀN
Trong các lớp đào tạo của SMA thường xuyên gặp các trường hợp này, nếu đọc bài viết này mà bạn không làm được, liên hệ SMA hỗ trợ giúp bạn nhé!
Sau đây là những nguyên nhân SMA liệt kê ra theo thứ tự mức độ phổ biến, để tra cứu nhanh bạn có thể dùng nút menu để tra cứu nhanh nhé.
Do Quảng cáo đang xét duyệt
Khi đăng 1 quảng cáo thì quảng cáo đó sẽ cần thời gian xét duyệt. Mức độ xét duyệt nhanh hay chậm phụ thuộc vào: tài khoản quảng cáo, target của bạn, ngành của bạn có thuộc ngành nhạy cảm hay không. Tài khoản chạy quảng cáo càng lâu, càng uy tín thì mức độ xét duyệt càng nhanh.
Thông thường sẽ mất khoảng 2-3h quảng cáo sẽ xét duyệt xong, có 1 số trường hợp lâu hơn. Theo thông tin từ Facebook nói rằng khoảng 24h để xét duyệt và hầu hết được xét duyệt tự động.
Nếu quảng cáo của bạn đang xét duyệt thì bạn hãy chờ và kiên nhẫn trong vòng 24h nhé. Những tài khoản mới sẽ lâu hơn bình thường.
Do giờ chạy và múi giờ bị lệch
Nếu bạn đang cài giờ cho quảng cáo chạy mà quảng cáo không chạy thì nguyên nhân có thể là do múi giờ của tài khoản quảng cáo bị lệch với múi giờ của Việt Nam.
Nếu múi giờ của bạn là Việt Nam thì có thể là quảng cáo đang xét duyệt, nhưng nếu múi giờ của bạn là Thái Bình Dương (-7) và múi giờ Việt Nam là (+7) thì lệch nhau 14h. Vì vậy bạn hãy chờ 14 giờ nhé.
Lưu ý: không thay đổi múi giờ tài khoản quảng cáo, việc này sẽ bắt bạn hủy tài khoản hiện tại, tạo mới tài khoản. Gây phiền cho bạn.
Do Target đối tượng quá sâu và chồng chéo
Nếu bạn target đối tượng càng nhỏ thì quảng cáo có xu hướng xét duyệt lâu hơn. Vì vậy, nếu bạn đang chia thành nhiều đối tượng nhỏ thì cần kiên nhẫn đợi lâu hơn nhé.
Ngoài việc target sâu còn có lý do là target chồng chéo đối tượng, tức là bạn dùng đến rất nhiều target trong 1 nhóm (thường trên 10 target) và có nhiều loại trừ với thu hẹp thì cũng làm cho quảng cáo xét duyệt châm.
Bạn nên target ở mức độ đối tượng vừa phải, không nên sâu quá. Nếu bạn chờ hơn 24h vẫn chưa được xét duyệt thì có khả năng bạn phải tạo lại quảng cáo mới hoặc mở lại đối tượng.
Nguyên nhân này có thể là bạn không chạy giá thầu tự động (smart bid) của Facebook mà bạn dùng đặt giá thầu, mức giá thầu đôi khi bạn đặt quá nhỏ hơn thị trường cũng làm cho quảng cáo không chạy.
Ví dụ như là quảng cáo để hế độ đang hoạt động nhưng quảng cáo vẫn không cắn tiền, không chạy thì gần như đây là nguyên nhân cho việc đặt giá thầu quá thấp.
Giải pháp: Bạn hãy đặt lại giá thầu tự động hoặc nâng mức giá thầu đang bid lên, không được đặt quá thấp.
Chất lượng tài khoản quảng cáo hoặc BM – Trình quản lý kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc xét duyệt nhanh hay chậm. Nếu tài khoản của bạn chạy khá lâu khoảng 4-5 tháng thì xét duyệt rất nhanh.
Những tài khoản quảng cáo bị hạn chế hoặc BM bị hạn chế 1 số quyền thì bạn chạy quảng cáo chi phí đắt hơn, giá thầu cao hơn. Nguyên nhân của việc này là tài khoản hoặc BM của bạn bị nhiều lần gắn cờ hoặc nhiều lần quảng cáo bị từ chối.
Việc tài khoản bị gắn cờ hoặc bị báo cáo bạn sẽ khó kháng hơn, nếu là tài khoản cá nhân theo mình bạn nên chuẩn bị cho tài khoản mới thay vì đi kháng. Hoặc chọn giải pháp vừa kháng vừa chuẩn bị tinh thần thay thế.
Quảng cáo Facebook không cắn tiền và không chạy nguyên nhân phổ biến là do múi giờ hoặc do bạn target quá sâu. Tuy nhiên còn những nguyên nhân khác bạn hạy xem xét xem bạn bị dính vào những lý do nào mà SMA đã liệt kê.
Nếu bạn là người mới, bạn thường lo lắng với việc xét duyệt lâu. Bạn hãy kiên trì chờ đợi đến khi quảng cáo được xét duyệt. Nếu không phải do tài khoản hạn chế thì bạn hãy chờ là tốt nhất.
TikTok hiện đang là một nền tảng mạng xã hội vô cùng phổ biến với tính năng livestream thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày. Tuy nhiên, trong quá trình xem livestream, phần bình luận có thể khiến bạn mất tập trung hoặc làm phiền trải nghiệm xem. Để khắc phục điều này, TikTok […]
Livestream trên TikTok không chỉ là công cụ giúp bạn giao tiếp trực tiếp với khán giả, mà còn là cơ hội tuyệt vời để tăng tương tác và bán hàng. Tuy nhiên, để buổi livestream thực sự thành công, bạn cần có một kịch bản livestream TikTok rõ ràng và hấp dẫn. Kịch bản giúp […]
Livestream TikTok đang trở thành công cụ phổ biến giúp tăng cường tương tác với người xem, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, không phải bất cứ khi nào bạn livestream cũng đều mang lại hiệu quả tốt. Việc chọn khung giờ livestream TikTok phù hợp sẽ giúp […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một phương pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận khách hàng, tăng tương tác và doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn có thể sử dụng tính năng quảng cáo livestream TikTok để gia tăng lượt tiếp […]
Livestream bán hàng trên TikTok Shop đã trở thành một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả, giúp tăng doanh số và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, để có một buổi livestream thành công và tránh bị TikTok cấm, bạn cần tuân thủ các quy định chặt chẽ từ nền tảng […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một công cụ bán hàng mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận với hàng triệu người dùng trong thời gian thực. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này hiệu quả và tránh bị xử phạt hoặc cấm tài khoản, bạn cần tuân thủ các […]