SEO Offpage là gì? 8 yếu tố quan trọng nhất của SEO Offpage
SEO Offpage là một chiến lược SEO mạnh mẽ, liên quan đến các phương pháp quảng bá ngoài nội dung trang web, nhằm mục đích tăng thứ hạng trên Google. Bài viết dưới đây SMA sẽ giúp bạn thực hiện các chiến thuật tối ưu SEO Offpage hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến.
1. SEO Offpage là gì?
SEO Offpage là tập hợp các kỹ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website bao gồm xây dựng liên kết chất lượng trỏ về website (backlink), Marketing trên các kênh Social Media, Social Bookmarking. Mục đích là thúc đẩy website lên top tìm kiếm của Google kéo về thêm nhiều traffic.
2. Phân biệt SEO Onpage và SEO Offpage
SEO trên trang tập trung vào việc tối ưu hóa các phần của trang web nằm trong tầm kiểm soát của bạn, trong khi SEO ngoài trang tập trung vào việc tăng thẩm quyền cho miền thông qua việc tạo nội dung và thêm các liên kết ngược từ các trang web khác.
Tùy thuộc vào mục tiêu tiếp thị, thời gian bạn dành cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ngoài trang sẽ khác nhau.
Sự đồng thuận chung trong cộng đồng SEO là mức độ liên quan, độ tin cậy và thẩm quyền của một trang web. Điều này có thể được cải thiện thông qua việc tối ưu hóa cho các yếu tố xếp hạng offpage. Thuật toán đầy đủ mà Google sử dụng để xếp hạng nội dung, dữ liệu từ nghiên cứu khá phức tạp và khó đo lường.
4. Các yếu tố trong SEO ngoài trang
1. SEO Offpage và Link Building (Backlink)
Xây dựng Backlink (Liên kết ngược) là trọng tâm của SEO Offpage. Các công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết ngược để chỉ ra chất lượng của nội dung được liên kết. Do đó, một trang web có nhiều backlink giá trị cao thường sẽ xếp hạng tốt hơn so với một trang khác bằng hoặc ít liên kết ngược hơn.
2. Offpage SEO không liên quan đến liên kết
Mặc dù kiếm liên kết từ các trang web bên ngoài là chiến lược SEO Offpage được thực hành phổ biến nhất, hầu hết mọi hoạt động xảy ra bên ngoài trang web và giúp cải thiện vị trí xếp hạng tìm kiếm của bạn đều được coi là “SEO ngoài trang”.
Nhiều hoạt động không dẫn đến liên kết chuẩn trên các trang khác vẫn rất quan trọng đối với việc tối ưu hóa offpage. Chúng có thể bao gồm:
Tiếp thị truyền thông xã hội
Đánh dấu trang xã hội
SEO địa phương
Phản hồi của khách hàng
Viết blog của khách
Tiếp thị người ảnh hưởng
Đề cập thương hiệu
Tuy nhiên, kết quả quan trọng của SEO Offpage là tạo ra giá trị cho trang web của bạn từ trang web khác – tham chiếu đến liên kết. Vì vậy, khái niệm SEO Offpage nên đi kèm với liên kết.
3. Thực hiện SEO Offpage với các chiến thuật
Những người mới làm SEO thường nhận định rằng các liên kết là hoạt động duy nhất quan trọng đối với SEO ngoài trang. Trên thực tế, thuật toán của Google chú ý đến một số yếu tố khác để xếp hạng nội dung.
SEO Onpage cơ bản: Tối ưu hóa trang nội bộ
– Internal Link
Các trang nội bộ được tối ưu hóa có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong thứ hạng tổng thể của bạn. Điều này bao gồm việc liên kết các trang của bạn với nhau bằng Internal Link.
– Chọn các từ khóa theo chủ đề
Mặc dù các liên kết nội bộ vẫn còn là yếu tố bắt đầu, nhưng kết quả tốt nhất để SEO kiểm soát mọi yếu tố khác là các từ khóa bạn chọn.
– Thẻ tiêu đề
Khi nói đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên trang, thẻ tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất.
Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing)
Tiếp thị Social Media không phải yếu tố mạnh đóng góp trực tiếp, có ảnh hưởng rõ ràng và ngay lập tức đối với SEO.
Đánh dấu trang xã hội (Social Bookmarking)
Đánh dấu trang xã hội là quá trình lưu trữ một trang web để bạn có thể truy cập lại bất kỳ lúc nào. Các công cụ đánh dấu trang xã hội khác với đánh dấu trang dựa trên trình duyệt vì chúng có thể được xem trực tuyến và chia sẻ với bất kỳ ai có quyền truy cập vào nội dung của bạn.
SEO địa phương (Local SEO)
SEO Offpage dựa trên hành vi của con người, cụ thể là hành vi trích dẫn, tham khảo và chia sẻ nội dung mọi người thích. Nó áp dụng cho cả SEO không phải trả tiền và SEO địa phương. Ngay cả trong một doanh nghiệp truyền thống, các sản phẩm chất lượng cao nhận được rất nhiều lời giới thiệu truyền miệng từ khách hàng hiện tại – tương đương trực tiếp với SEO Offpage.
Phản hồi khách hàng (Customer Reviews)
Các trang web được đánh giá tích cực sẽ trở nên đáng tin cậy hơn và có nhiều khả năng tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm, từ đó cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
Xây dựng hồ sơ liên kết ngược (Link Building)
Các công cụ tìm kiếm không chỉ theo dõi số lượng và chất lượng của các liên kết mà còn theo dõi tốc độ chúng xuất hiện. Để tăng thứ hạng trong SERP, hãy ghi nhớ hai điều: tốc độ số lượng liên kết phát triển và độ tuổi của trang web của bạn.
Viết blog (Blogging)
Viết blog của khách là một trong những chiến lược tiếp thị nội dung, hỗ trợ SEO hiệu quả nhất, vừa giúp xây dựng liên kết chất lượng, vừa nâng cao danh tiếng thương hiệu.
Khi thực hiện SEO Offpage, đừng giới hạn vào các hoạt động tối ưu hóa công cụ tiêu chuẩn như liên kết hoặc viết blog. Hãy thử từng phương pháp riêng biệt và tìm ra những gì hoạt động tốt nhất cho trang web. Bạn có thể thấy được những tác động tích cực từ lưu lượng truy cập đến đến thứ hạng của mình.
TikTok hiện đang là một nền tảng mạng xã hội vô cùng phổ biến với tính năng livestream thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày. Tuy nhiên, trong quá trình xem livestream, phần bình luận có thể khiến bạn mất tập trung hoặc làm phiền trải nghiệm xem. Để khắc phục điều này, TikTok […]
Livestream trên TikTok không chỉ là công cụ giúp bạn giao tiếp trực tiếp với khán giả, mà còn là cơ hội tuyệt vời để tăng tương tác và bán hàng. Tuy nhiên, để buổi livestream thực sự thành công, bạn cần có một kịch bản livestream TikTok rõ ràng và hấp dẫn. Kịch bản giúp […]
Livestream TikTok đang trở thành công cụ phổ biến giúp tăng cường tương tác với người xem, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, không phải bất cứ khi nào bạn livestream cũng đều mang lại hiệu quả tốt. Việc chọn khung giờ livestream TikTok phù hợp sẽ giúp […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một phương pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận khách hàng, tăng tương tác và doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn có thể sử dụng tính năng quảng cáo livestream TikTok để gia tăng lượt tiếp […]
Livestream bán hàng trên TikTok Shop đã trở thành một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả, giúp tăng doanh số và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, để có một buổi livestream thành công và tránh bị TikTok cấm, bạn cần tuân thủ các quy định chặt chẽ từ nền tảng […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một công cụ bán hàng mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận với hàng triệu người dùng trong thời gian thực. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này hiệu quả và tránh bị xử phạt hoặc cấm tài khoản, bạn cần tuân thủ các […]