SEO Onpage là gì? Các phương pháp kĩ thuật SEO Onpage quan trọng
Dù bạn đã làm SEO lâu năm hay mới bắt đầu học, công việc này luôn cần sự kỹ lưỡng và ham học hỏi. Bởi, các thuật toán sắp xếp hạng của Google luôn update, luôn nâng cấp không ngừng. Bạn còn đang thắc mắc SEO onpage là gì? Bài viết dưới đây SMA sẽ giải đáp cho bạn, cùng theo dõi nhé.
1. SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là gì? Là tập hợp các kỹ thuật tối ưu hóa cấu trúc, nội dung, và bất kỳ thứ gì nằm trên trang web nhằm tăng thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm
2. Tại sao SEO Onpage lại quan trọng?
Bạn cần thực hiện chiến lược SEO Onpage một cách nghiêm túc nếu muốn các công cụ tìm kiếm ưu tiên hiển thị trang web trong top 10. Kết quả trên Google nhận được hơn 32% lưu lượng từ khóa, và trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm chiếm tới 91,5% lưu lượng.
Mặc dù Google vẫn xem xét các từ khóa trong nội dung, nhưng tính năng nhồi nhét từ khóa đã ngừng hoạt động từ lâu vì nó không tốt cho trải nghiệm người dùng.
Trên thực tế, SEO Onpage cung cấp ROI tốt nhất trong số gần như bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào với chi phí tương đối thấp và lợi ích lâu dài.
3. Phương pháp kỹ thuật SEO Onpage hiệu quả
1. Tối ưu hóa kỹ thuật SEO Onpage
Tốc độ máy chủ:
Thời gian tải trang web được các công cụ tìm kiếm coi là một phần trong quá trình đánh giá cho xếp hạng. Vì vậy,bạn nên tăng tốc thời gian phản hồi của máy chủ.
Mã nguồn:
Một mã nguồn hiệu quả sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất trang web. Các chức năng thừa, các phần mã thường có thể bị loại bỏ hoặc các phần tử khác có thể được hợp nhất để giúp Googlebot lập chỉ mục trang web dễ dàng hơn.
Các địa chỉ IP:
Một địa chỉ IP duy nhất cho mỗi dự án web sẽ báo hiệu cho Google và các công cụ tìm kiếm khác rằng trang web là duy nhất.
2. Tối ưu hóa URL
Google tuyên bố rõ ràng rằng URL giúp họ hiểu rõ hơn về nội dung của một trang. Dưới đây là một số cách tối ưu hóa URL:
Bao gồm từ khóa: Bao gồm từ khóa chính trong URL sẽ giúp cả công cụ tìm kiếm và người dùng hiểu được nội dung của một trang.
Tiêu điểm bên trái: Đặt từ khóa càng xa bên trái trong URL càng tốt. Bạn nên đặt chúng ở đầu URL.
Sử dụng từ ngữ thực tế: Càng nhiều càng tốt, sử dụng từ ngữ thực tế trong URL của bạn thay vì sử dụng ngôn từ khó hiểu mà một số hệ thống quản lý nội dung đưa ra.
Ngắn gọn và hấp dẫn: Cấu trúc URL của bạn nên ngắn gọn, dễ hiểu cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng, tránh các chữ cái và số ngẫu nhiên. Người dùng càng hiểu rõ về mục đích của trang, thì họ càng có nhiều khả năng nhấp vào kết quả tìm kiếm.
Sử dụng dấu gạch ngang giữa các từ trong URL.
Tránh ID phiên: Khi có thể, hãy tránh đưa ID phiên vào URL của bạn, vì chúng tạo ra một loạt URL cho cùng một trang. Google khuyên bạn nên sử dụng cookie để thay thế.
3. Thẻ tiêu đề và mô tả meta
Thẻ tiêu đề là một yếu tố xếp hạng trực tiếp SEO trên trang, xuất hiện trong kết quả tìm kiếm dưới dạng tiêu đề. Mô tả meta là một bản tóm tắt ngắn của trang xuất hiện dưới tiêu đề trên kết quả tìm kiếm. Cả hai đều quan trọng để giúp các công cụ tìm kiếm và người dùng hiểu được mục đích của một trang.
4. Dữ liệu có cấu trúc (Structured Data)
Dữ liệu có cấu trúc là một phần quan trọng trong quá trình kiểm tra SEO Onpage vì chúng giúp Google hiểu nội dung của bạn tốt hơn.
5. Tiêu đề (thẻ H1, H2, H3,…)
Sử dụng nhiều tiêu đề (thẻ H1, H2, H3, v.v.) trên trang giúp người dùng dễ theo dõi, hiểu và nhanh chóng nắm bắt nội dung của bạn hơn, từ đó cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể (một yếu tố quan trọng đối với Google).
6. Tối ưu nội dung SEO (SEO copywriting)
Khi bạn đầu tư vào nội dung cho các trang đích, người dùng sẽ tích cực tham gia hơn. SEO copywriting không chỉ tốt cho các công cụ tìm kiếm mà còn giúp tăng cường tiếp thị nội dung của bạn cho người dùng.
7. Content GAP
Content Gap là một quy trình xem xét, đánh giá và xác định các lỗi content, từ đo cải thiện chất lượng nội dung trang web.
8. Tối ưu hóa hình ảnh
Bạn nên thực hiện một số phương pháp tối ưu hình ảnh sau:
Đặt cho chúng tên tệp mô tả với các từ được phân tách bằng dấu gạch ngang.
Tối ưu hóa kích thước tập tin để nó tải nhanh chóng mà vẫn đảm bảo chất lượng của hình ảnh. Ví dụ: nếu trang web chứa những tệp hình ảnh liên tục trên 400kb, thời gian tải trang của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực, làm giảm trải nghiệm người dùng và khả năng xếp hạng cao trong Google.
Một số công cụ như TinyPNG, ImageOptim hoặc WP Smush giúp quá trình tối ưu hóa hình ảnh trở nên dễ dàng.
Sử dụng thẻ alt hình ảnh, với từ khóa thích hợp. Văn bản thay thế giúp công cụ tìm kiếm hiểu hình ảnh.
9. Mật độ từ khóa
Mật độ từ khóa đề cập đến tần suất bạn sử dụng một từ khóa cụ thể trên một trang web. Nếu có 100 từ trên một trang và bạn sử dụng từ khóa mục tiêu của mình năm lần, mật độ từ khóa là 5%.
10. Liên kết nội bộ
Khi nói đến SEO Onpage, bạn nên bao gồm các liên kết nội bộ, giúp Google hiểu mối quan hệ giữa các trang trên trang web của bạn. Khung liên kết nội bộ mở rộng củng cố bối cảnh và mức độ liên quan cũng như mức độ bao quát của bạn về một chủ đề.
11. Thân thiện với thiết bị di động
Một trang web thân thiện với thiết bị di động là điều cần thiết vì hơn 50% lưu lượng truy cập Internet đến từ các thiết bị di động.
Các trang web thân thiện với thiết bị di động được ưu tiên mạnh mẽ trong SERPs dành cho thiết bị di động kể từ khi Google chính thức chuyển sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động vào năm 2020.
SEO Onpage rất quan trọng nếu bạn muốn tăng cơ hội hiển thị trang web trong kết quả tìm kiếm. Hãy duy trì việc tối ưu hóa các yếu tố trên trang web để cải thiện thứ hạng, lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi. Bên cạnh đó, bạn nên đảm bảo tránh các chiến thuật SEO Onpage giá trị thấp cũng như sử dụng các công cụ check phù hợp với mục tiêu của mình.
TikTok hiện đang là một nền tảng mạng xã hội vô cùng phổ biến với tính năng livestream thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày. Tuy nhiên, trong quá trình xem livestream, phần bình luận có thể khiến bạn mất tập trung hoặc làm phiền trải nghiệm xem. Để khắc phục điều này, TikTok […]
Livestream trên TikTok không chỉ là công cụ giúp bạn giao tiếp trực tiếp với khán giả, mà còn là cơ hội tuyệt vời để tăng tương tác và bán hàng. Tuy nhiên, để buổi livestream thực sự thành công, bạn cần có một kịch bản livestream TikTok rõ ràng và hấp dẫn. Kịch bản giúp […]
Livestream TikTok đang trở thành công cụ phổ biến giúp tăng cường tương tác với người xem, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, không phải bất cứ khi nào bạn livestream cũng đều mang lại hiệu quả tốt. Việc chọn khung giờ livestream TikTok phù hợp sẽ giúp […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một phương pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận khách hàng, tăng tương tác và doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn có thể sử dụng tính năng quảng cáo livestream TikTok để gia tăng lượt tiếp […]
Livestream bán hàng trên TikTok Shop đã trở thành một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả, giúp tăng doanh số và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, để có một buổi livestream thành công và tránh bị TikTok cấm, bạn cần tuân thủ các quy định chặt chẽ từ nền tảng […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một công cụ bán hàng mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận với hàng triệu người dùng trong thời gian thực. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này hiệu quả và tránh bị xử phạt hoặc cấm tài khoản, bạn cần tuân thủ các […]