Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads đơn giản và thành công
Facebook có hơn 2,8 tỷ lệ người dùng hàng tháng trên toàn thế giới, là “mảnh đất màu mỡ” để các cá nhân và doanh nghiệp khai thác tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Trong bài viết này, SMA xin giới thiệu đến các bạn hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả, giúp bạn có thể tự tạo tài khoản quảng cáo Facebook nhé!
Tài khoản quảng cáo Facebook ads là gì?
Tài khoản quảng cáo Facebook là tài khoản dùng để quản lý và chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Khi tạo tài khoản quảng cáo, bạn có thể tạo ra các quảng cáo, đặt mục tiêu đối tượng, thiết lập ngân sách, quản lý chiến dịch và theo dõi hiệu quả quảng cáo của mình.
Tài khoản quảng cáo Facebook cung cấp các công cụ và tính năng để tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo theo mục tiêu kinh doanh. Bạn có thể chọn đối tượng, địa chỉ, độ tuổi, giới tính và các mục tiêu khác để đảm bảo quảng cáo hiển thị mục tiêu chính xác cho người dùng. Ngoài ra, tài khoản quảng cáo còn cung cấp các công cụ để theo dõi và đo lường kết quả của chiến dịch, bao gồm số lượt xem hiển thị, lượt tương tác, lượt nhấp chuột và các số khác.
Cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân trên Facebook
Cách 1: Tạo tài khoản quảng cáo từ trang fanpage
Bạn chỉ cần truy cập vào Fanpage của bạn, nhấn vào Quảng cáo dưới bài viết -> làm theo các bước -> điền thông tin thanh toán. Cụ thể:
Ở phần thao tác setup quảng cáo bạn chỉ cần thao tác theo từng bước từ trên xuống dưới, bao gồm:
1. Mục tiêu: Tùy vào mục đích, bạn có thể chọn các mục tiêu phù hợp khác nhau.
Lưu ý, với mỗi mục tiêu thì các bước setup tiếp bên dưới sẽ khác nhau nhé! Ở đây Zozo chọn ví dụ về mục tiêu Tăng số tin nhắn, nên các thao tác bên dưới sẽ là phục vụ chiến dịch quảng cáo tin nhắn nhé!
Chỉnh sửa tin nhắn chào mừng : Đây là những tin nhắn hiện lên khi khách hàng click vào nút Gửi tin nhắn ở bài quảng cáo của bạn
2. Đối tượng: Chọn độ tuổi, vị trí hiển thị quảng cáo và thông tin Nhân khẩu học, hành vi, sở thích
3. Khoảng thời gian: Điều chỉnh số ngày bạn muốn chạy quảng cáo, thời gian kết thúc và ngân sách
4. Vị trí quảng cáo: Tích lựa chọn những vị trí quảng cáo của bạn hiển thị trên Facebook
5. Phương thức thanh toán: Hiện tại Facebook có 3 phương thức thanh toán cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, phổ biến thì các nhà quảng cáo chọn Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ
Điền đầy đủ các thông tin vào để Facebook có thể tiến hành thanh toán chi phí cho quảng cáo của bạn.
Như vậy là bạn đã hoàn thành cách cài đặt tài khoản quảng cáo cá nhân trên Facebook cho mình rồi đấy! Rất đơn giản đúng không nào?
Tuy nhiên, đây là cách cài đặt tài khoản quảng cáo nhanh – tiện – dễ thao tác nhưng chưa thực sự tối ưu và đầy đủ. Chính vì vậy, thường mọi người áp dụng cách này chủ yếu là để active tài khoản là chính, còn quảng cáo thì sẽ setup sơ sài sau đó vào trình quản lý quảng cáo off đi, setup lại quảng cáo khác.
Còn nếu bạn vừa muốn chạy luôn quảng cáo, vừa active tài khoản thì có thể làm theo cách thứ 2:
Cách 2: Tạo tài khoản quảng cáo cá nhân từ trình quản lý quảng cáo
Bước 1: Vào trang facbook cá nhân của bạn
Bước 2: Chọn Trình quản lý quảng cáo ( kéo xuống phía dưới phần lối tắt bên tay trái)
Bước 3: Ở Trình quản lý quảng cáo -> nhấn Tạo để bắt đầu setup quảng cáo
TikTok hiện đang là một nền tảng mạng xã hội vô cùng phổ biến với tính năng livestream thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày. Tuy nhiên, trong quá trình xem livestream, phần bình luận có thể khiến bạn mất tập trung hoặc làm phiền trải nghiệm xem. Để khắc phục điều này, TikTok […]
Livestream trên TikTok không chỉ là công cụ giúp bạn giao tiếp trực tiếp với khán giả, mà còn là cơ hội tuyệt vời để tăng tương tác và bán hàng. Tuy nhiên, để buổi livestream thực sự thành công, bạn cần có một kịch bản livestream TikTok rõ ràng và hấp dẫn. Kịch bản giúp […]
Livestream TikTok đang trở thành công cụ phổ biến giúp tăng cường tương tác với người xem, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, không phải bất cứ khi nào bạn livestream cũng đều mang lại hiệu quả tốt. Việc chọn khung giờ livestream TikTok phù hợp sẽ giúp […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một phương pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận khách hàng, tăng tương tác và doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn có thể sử dụng tính năng quảng cáo livestream TikTok để gia tăng lượt tiếp […]
Livestream bán hàng trên TikTok Shop đã trở thành một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả, giúp tăng doanh số và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, để có một buổi livestream thành công và tránh bị TikTok cấm, bạn cần tuân thủ các quy định chặt chẽ từ nền tảng […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một công cụ bán hàng mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận với hàng triệu người dùng trong thời gian thực. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này hiệu quả và tránh bị xử phạt hoặc cấm tài khoản, bạn cần tuân thủ các […]