Điểm danh các loại Content Marketing phổ biến nhất hiện nay
Ngày nay, Content Marketing đã trở thành một phần không thể thiếu trong thế giới truyền thông. Nó hiện diện trên mọi phương tiện quảng cáo và là yếu tố cốt lõi để tạo nên các chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Các loại Content Marketing rất đa dạng và ngày càng được triển khai chuyên nghiệp hơn. Hãy cùng SMA khám phá những loại Content Marketing phổ biến nhất!
Các loại content marketing phổ biến nhất
1. Social Media
Trong số các loại Content Marketing, mạng xã hội luôn được ưu tiên áp dụng hàng đầu, phù hợp với mọi loại hình kinh doanh. Social media cho phép doanh nghiệp xây dựng nội dung dưới nhiều hình thức nhằm thu hút người xem và tương tác phản hồi trực tiếp.
Mạng xã hội như một hệ sinh thái lớn, có thể kết hợp nhiều hình thức nội dung khác nhau trong cùng một chiến dịch marketing để phát huy tối đa hiệu quả. Tính hiệu quả của Content Marketing trên social media cũng có thể được kiểm nghiệm nhanh chóng, thông qua các số liệu phân tích về mức độ tương tác của người xem (like, share, comment).
2. Blog
Blog trở thành một trong những loại Content Marketing phổ biến nhất hiện nay. Nhiều doanh nghiệp đầu tư vào hình thức này để tiếp cận khách hàng. Các bài đăng trên blog hiệu quả nhất khi sáng tạo nội dung liên quan tới sản phẩm hay dịch vụ, cung cấp thông tin hữu ích và tạo kết nối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
3. Email
Email Marketing đã tồn tại từ rất lâu và vẫn chưa hạ nhiệt hay lỗi thời. Đây là cách tương tác chủ động giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu, giúp quảng cáo sản phẩm mới, thông báo chương trình khuyến mãi, hay nhắc nhở khách hàng về quá trình mua hàng chưa hoàn thành. Email marketing hiện tại không chỉ còn là những bức thư đầy chữ, mà còn được thực hiện dưới nhiều hình thức và mức độ tương tác cao hơn, như video, hình ảnh, form khảo sát.
4. Video
Video Content Marketing có thể tốn kém hơn về chi phí sản xuất và công sức của đội ngũ sáng tạo, nhưng đang dẫn đầu trong thị hiếu người dùng. Nhiều bạn trẻ hứng thú với việc xem video hơn văn bản vì kết hợp được cả âm thanh và hình ảnh. Video chất lượng luôn thu hút lượng tương tác khổng lồ trên các nền tảng như YouTube, TikTok, và mạng xã hội khác.
5. Infographics
Nếu đã quá nhàm chán với những bài viết chỉ toàn chữ, hãy tạo hứng thú cho người đọc với infographics. Loại hình này đặc biệt phù hợp với nội dung chứa nhiều số liệu, giúp người đọc dễ dàng xử lý và tiêu hóa thông tin. Infographics thu hút người xem hơn chữ viết và tiện dụng cho việc lưu lại thông tin cần thiết.
6. Podcast
Podcast là hình thức mới nhưng hứa hẹn mang lại nhiều đột phá. Đây là phiên bản nâng cấp của Ebook, tiếp cận những người thích nghe hơn là đọc. Content Marketing qua Podcast yêu cầu sự tỉ mỉ và chuyên môn cao, giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và thể hiện cá tính khác biệt của thương hiệu.
7. User-generated content (Nội dung do người dùng tạo ra)
Nội dung do người dùng tạo ra là phương pháp tiếp thị táo bạo, thu hút khách hàng tham gia và có độ tương tác cao. Bạn không chỉ tận dụng được nguồn thông tin từ khán giả mà còn lắng nghe phản hồi hoặc ý tưởng mới để cải thiện và phát triển doanh nghiệp.
8. Case studies
Trong thời đại thông tin tràn ngập, khách hàng trở nên sáng suốt hơn. Case studies là cách hiệu quả để tạo dựng lòng tin nơi khách hàng, cho họ thấy câu chuyện thực tế của người đã trải nghiệm và sử dụng sản phẩm của bạn.
9. Hướng dẫn/cách làm (guides/how-tos)
Hướng dẫn sử dụng là nội dung cần thiết để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Cung cấp tài liệu, bài viết, hay video giải thích chi tiết về sản phẩm giúp người mua tận dụng hết công năng của sản phẩm đó.
10. E-books
E-books được sử dụng nhiều trong giai đoạn đầu của chiến dịch marketing để thu hút và tạo lead (khách hàng tiềm năng). Thông qua E-books miễn phí, bạn có thể dễ dàng thu thập email của người đọc để tạo danh sách tiềm năng cho chiến dịch email marketing.
Content Marketing là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị hiện đại. Việc hiểu và áp dụng đúng các loại hình Content Marketing sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng chiến dịch tiếp thị hiệu quả, thu hút khách hàng và gia tăng lợi nhuận. Chúc bạn thành công!
TikTok hiện đang là một nền tảng mạng xã hội vô cùng phổ biến với tính năng livestream thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày. Tuy nhiên, trong quá trình xem livestream, phần bình luận có thể khiến bạn mất tập trung hoặc làm phiền trải nghiệm xem. Để khắc phục điều này, TikTok […]
Livestream trên TikTok không chỉ là công cụ giúp bạn giao tiếp trực tiếp với khán giả, mà còn là cơ hội tuyệt vời để tăng tương tác và bán hàng. Tuy nhiên, để buổi livestream thực sự thành công, bạn cần có một kịch bản livestream TikTok rõ ràng và hấp dẫn. Kịch bản giúp […]
Livestream TikTok đang trở thành công cụ phổ biến giúp tăng cường tương tác với người xem, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, không phải bất cứ khi nào bạn livestream cũng đều mang lại hiệu quả tốt. Việc chọn khung giờ livestream TikTok phù hợp sẽ giúp […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một phương pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận khách hàng, tăng tương tác và doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn có thể sử dụng tính năng quảng cáo livestream TikTok để gia tăng lượt tiếp […]
Livestream bán hàng trên TikTok Shop đã trở thành một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả, giúp tăng doanh số và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, để có một buổi livestream thành công và tránh bị TikTok cấm, bạn cần tuân thủ các quy định chặt chẽ từ nền tảng […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một công cụ bán hàng mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận với hàng triệu người dùng trong thời gian thực. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này hiệu quả và tránh bị xử phạt hoặc cấm tài khoản, bạn cần tuân thủ các […]