Cách đọc báo cáo facebook ads giúp tối ưu chiến dịch
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách báo cáo kết quả quảng cáo trên Facebook và phương pháp tối ưu hóa để giảm chi phí marketing. Mặc dù Facebook tự động tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo khá tốt, bạn vẫn cần đảm bảo mọi thứ đang hoạt động mượt mà. Cùng SMA tìm hiểu nhé!
1. Báo cáo Quảng cáo trong Trình Quản lý Quảng cáo của Facebook
Cách dễ nhất để đánh giá hiệu suất chiến dịch của bạn là sử dụng Trình Quản lý Quảng cáo của Facebook. Tại đây, bạn có thể lọc chiến dịch theo ngày, mục tiêu, v.v., và “phóng to” bất kỳ chiến dịch nào để đo lường hiệu suất của từng nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo cụ thể.
Đừng quên đặt đúng khoảng thời gian mà bạn muốn kiểm tra báo cáo! Bạn cũng có thể so sánh hai khoảng thời gian khác nhau để xem hiệu suất chiến dịch của bạn đã thay đổi theo thời gian ra sao.
Nếu bạn muốn hiểu chiến dịch hiện tại đang hoạt động như thế nào, hãy chọn khoảng thời gian chỉ trong 7 ngày qua. Khoảng thời gian dài hơn có thể làm thay đổi các số liệu và khiến bạn khó nắm bắt được hiệu suất chiến dịch gần đây.
Khi bạn nhìn vào tab Chiến dịch trong Trình quản lý Quảng cáo, bạn sẽ thấy bảng báo cáo có các chỉ số khác nhau như:
– Giá mỗi nhấp chuột
– Giá mỗi chuyển đổi
– Số lần hiển thị
– Nhấp chuột liên kết duy nhất
Tại đây, bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh về tất cả hoạt động của các chiến dịch Facebook mà bạn đã tạo.
Bạn có thể chọn chiến dịch bằng cách nhấp vào ô kiểm (checkbox) trước tên chiến dịch. Sau đó, bạn có thể điều hướng đến tab Nhóm quảng cáo (Ad Sets) và Quảng cáo (Ads) để xem hiệu suất của từng đơn vị chiến dịch riêng lẻ.
Điều tuyệt vời của trang này là Facebook tự động hiển thị những dữ liệu hữu ích nhất cho mỗi chiến dịch.
Facebook hiển thị các số liệu quảng cáo liên quan nhất khá tốt, nhưng bạn cũng có thể thay đổi và chọn các số liệu bạn muốn hiển thị trong báo cáo. Nhấp vào trình đơn Cột (Columns) để chọn giữa các báo cáo khác nhau và thay đổi các chỉ số trong báo cáo quảng cáo.
Bạn có thể chọn các báo cáo được đặt trước (do Facebook tạo) hoặc tự tạo báo cáo quảng cáo tùy chỉnh mới bằng cách nhấp vào “Tùy chỉnh cột.”
Có rất nhiều chỉ số có sẵn trong Trình quản lý Quảng cáo của Facebook. Để giúp bạn bắt đầu, chúng tôi đã nhấn mạnh các số liệu báo cáo quan trọng nhất. Tất nhiên, việc chọn số liệu báo cáo quảng cáo của bạn phụ thuộc vào mục đích và mục tiêu chiến dịch của bạn.
– Hiệu suất: Kết quả, Tỷ lệ Kết quả, Phạm vi tiếp cận, Tần suất, Hiển thị, Phân Phối, Tiếp cận xã hội, Số lần hiển thị trên mạng xã hội, Người Thực hiện hành động, Phản hồi Tích cực & tiêu cực, Số tiền chi tiêu, v.v …
– Tương tác: tương tác trên bài viết, nhận xét, chia sẻ, tương tác trang, thích trang, nhận xét trang, phản hồi sự kiện, check-ins, yêu cầu, v.v …
– Nhấp chuột: Nhấp chuột liên kết, Nhấp chuột liên kết duy nhất, CTR, Nhấp chuột trên mạng xã hội, v.v …
– Nhắn tin: Tin nhắn mới, tin nhắn trả lời, Chi phí cho mỗi cuộc trò chuyện tin nhắn mới, v.v …
– Truyền thông: Thời gian xem video trung bình, Thời gian xem canvas, Lượt xem video 3 giây, Lượt xem video 10 giây, Lượt xem video 30 giây, Xem video ở mức 25%, Xem video bằng 100%, v.v …
– Chuyển đổi trang web: Lượt dẫn trang web, Tìm kiếm trang web, Website Thêm vào giỏ hàng, Đăng ký trang web đã hoàn thành, Chi phí cho mỗi chuyển đổi trang web, Chi phí mỗi lần mua trên trang web, Giá trị chuyển đổi trang web, Chuyển đổi trang web, v.v.
– Ứng dụng: Cài đặt ứng dụng dành cho máy tính để bàn, Tác vụ trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, Ứng dụng trên điện thoại di động Thêm vào giỏ hàng, Mua ứng dụng trên thiết bị di động, chi phí cho mỗi lượt cài đặt ứng dụng, v.v …
– On-Facebook: Mua hàng, Hình thức quảng cáo (leads form), Chi phí cho mỗi lần mua trên Facebook, v.v …
– Ngoại tuyến:Theo dõi ngoại tuyến, Số lượt truy cập cửa hàng, mua hàng ngoại tuyến, Thêm vào giỏ hàng ngoại tuyến, Chi phí cho mỗi lần mua hàng ngoại tuyến, v.v …
Khi bạn đã tạo các báo cáo quảng cáo bạn cần, đừng quên lưu chúng! Bạn cũng có thể đặt bất kỳ báo cáo mới làm tùy chọn mặc định.
Ngoài các số liệu phân tích có sẵn trong báo cáo Trình quản lý Quảng cáo, bạn có thể xem một chỉ số báo cáo cụ thể bằng cách sử dụng trình đơn Phân tích (Breakdown). Với trình đơn này, bạn có thể chia nhỏ các báo cáo chiến dịch của mình theo:
– Phân phối theo: tuổi, giới tính, địa điểm, nền tảng trình duyệt, nền tảng, thiết bị, thời gian trong ngày, v.v.
– Hành động: thiết bị chuyển đổi, đích đến, loại chế độ xem video, âm thanh video, thẻ carousel, v.v …
– Thời gian: ngày, tuần, hai tuần, tháng
Bạn có thể chọn tối đa một tiêu chí từ mỗi phần (ví dụ như một tiêu chí từ Phân Phối, một từ Hành động, và một từ Thời gian).
Sử dụng trình đơn phân tích chiến dịch, bạn có thể trả lời nhiều câu hỏi như:
Vị trí đặt quảng cáo nào hoạt động hiệu quả nhất?
Thời gian trong ngày hoặc ngày trong tuần nào phân phối nhiều chuyển đổi với chi phí thấp nhất?
Các quốc gia mục tiêu nào hoạt động tốt nhất?
Để chia nhỏ chiến dịch quảng cáo theo các tiêu chí khác nhau, trước tiên hãy chọn một hoặc nhiều chiến dịch trên Facebook. Sau đó, chọn một tiêu chí từ trình đơn Phân tích.
Ví dụ, trong ví dụ bên dưới, chúng tôi đã chia nhỏ các chiến dịch quảng cáo theo Vị trí, cho phép chúng tôi tìm tất cả các vị trí hoạt động kém và tắt chúng.
Hãy dành thời gian để làm quen với tất cả các tùy chọn báo cáo trong Trình quản lý Quảng cáo của Facebook. Sau một thời gian, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các số liệu quảng cáo quan trọng nhất và các phương pháp tối ưu hóa chiến dịch tốt nhất.
4. Lưu và Tự động Báo cáo Chiến dịch – báo cáo Facebook Ads
Bạn có biết rằng bạn có thể lập lịch báo cáo chiến dịch trên Facebook hàng tuần (hoặc hàng ngày) để gửi tới hộp thư đến của mình miễn phí không? Sau khi tạo báo cáo trong Trình quản lý Quảng cáo của Facebook, bạn có thể lưu và thiết lập để báo cáo được gửi định kỳ vào hộp thư. Để cài đặt, hãy nhấp vào biểu tượng Báo cáo bên cạnh tên tài khoản của bạn. (Nó khá ẩn, nhưng hãy xem ảnh chụp màn hình bên dưới):
Khi bạn nhấp vào “Lưu báo cáo mới…”, một cửa sổ nhỏ sẽ bật lên. Bạn có thể đặt tên cho báo cáo đã lưu và thiết lập email gửi báo cáo hàng tháng, hàng tuần hoặc hàng ngày.
Nếu bạn sử dụng AdEspresso để quản lý chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình, bạn có thể xem thêm các báo cáo chiến dịch cũng như kết quả thử nghiệm A/B.
Bất cứ khi nào bạn đang chạy thử nghiệm quảng cáo trên Facebook, báo cáo tự động của AdEspresso sẽ cho bạn biết biến thể nào hoạt động tốt hơn. Tính năng này có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Bây giờ bạn đã hiểu về tất cả các cơ hội mà Quảng cáo trên Facebook cung cấp như cách tạo chiến dịch mới, thiết lập quảng cáo đúng cách, nhắm mục tiêu đúng đối tượng và phân tích hiệu suất của chiến dịch của bạn.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, không có một hướng dẫn hoặc mẹo nhỏ nào phù hợp với tất cả mọi người. Bạn cần áp dụng những kiến thức bạn đã học và tiếp tục thử nghiệm, không bao giờ nghĩ rằng mọi thứ sẽ hoạt động nếu bạn chưa thử.
Mọi doanh nghiệp đều khác nhau: Mặc dù có rất nhiều mẹo và thực tiễn tốt nhất mà chúng tôi có thể chia sẻ với bạn, nhưng chỉ có bạn mới hiểu rõ về doanh nghiệp của mình hoạt động như thế nào, ai là khách hàng của bạn, và cách áp dụng hiệu quả những kiến thức bạn đã học từ đây!
TikTok hiện đang là một nền tảng mạng xã hội vô cùng phổ biến với tính năng livestream thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày. Tuy nhiên, trong quá trình xem livestream, phần bình luận có thể khiến bạn mất tập trung hoặc làm phiền trải nghiệm xem. Để khắc phục điều này, TikTok […]
Livestream trên TikTok không chỉ là công cụ giúp bạn giao tiếp trực tiếp với khán giả, mà còn là cơ hội tuyệt vời để tăng tương tác và bán hàng. Tuy nhiên, để buổi livestream thực sự thành công, bạn cần có một kịch bản livestream TikTok rõ ràng và hấp dẫn. Kịch bản giúp […]
Livestream TikTok đang trở thành công cụ phổ biến giúp tăng cường tương tác với người xem, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, không phải bất cứ khi nào bạn livestream cũng đều mang lại hiệu quả tốt. Việc chọn khung giờ livestream TikTok phù hợp sẽ giúp […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một phương pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận khách hàng, tăng tương tác và doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn có thể sử dụng tính năng quảng cáo livestream TikTok để gia tăng lượt tiếp […]
Livestream bán hàng trên TikTok Shop đã trở thành một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả, giúp tăng doanh số và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, để có một buổi livestream thành công và tránh bị TikTok cấm, bạn cần tuân thủ các quy định chặt chẽ từ nền tảng […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một công cụ bán hàng mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận với hàng triệu người dùng trong thời gian thực. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này hiệu quả và tránh bị xử phạt hoặc cấm tài khoản, bạn cần tuân thủ các […]