Quảng cáo khám phá trên Shopee là một công cụ quan trọng mà cần được khai thác. Tuy nhiên, đa số mọi người thường chỉ chú trọng vào quảng cáo tìm kiếm mà ít quan tâm đến quảng cáo khám phá. Có nhiều loại sản phẩm và ngành hàng được đặt hàng nhiều hơn từ quảng cáo khám phá so với quảng cáo tìm kiếm… SMA Group sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu hoá quảng cáo trên Shopee một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí!

Các bước tối ưu quảng cáo shopee
Các bước tối ưu quảng cáo shopee

Các bước tối ưu quảng cáo Shopee hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo trên Shopee và tiết kiệm chi phí, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo các bước chi tiết sau:

Bước 1: Lựa chọn và chuẩn bị sản phẩm

Việc chọn lựa và chuẩn bị sản phẩm là bước quan trọng nhất trong quá trình tối ưu hóa quảng cáo trên Shopee. Sản phẩm được chọn nên là những sản phẩm phổ biến nhất trong cửa hàng (với số lượng mua hàng và đánh giá cao hơn 100~1000).

Việc tối ưu hóa ảnh bìa rất quan trọng để tăng tỷ lệ nhấp chuột. Đây là ảnh bìa hiển thị sản phẩm kèm theo thông tin quan trọng, thu hút khách hàng muốn nhấp chuột vào ngay. Việc chọn sản phẩm đúng cũng chiếm đến hơn 50% thành công của chiến dịch quảng cáo.

Lưu ý: Không nên chạy quảng cáo cho những sản phẩm khó bán, hoặc chưa có đủ lượt mua và đánh giá.

Bước 2: Tối ưu vị trí hiển thị

Các bước tối ưu hóa quảng cáo trên Shopee bao gồm việc tối ưu vị trí hiển thị theo các cách sau:

  • Trang chủ: Hiển thị trong phần gợi ý hôm nay.
  • Trang sản phẩm của đối thủ: Hiển thị trong phần có thể bạn cũng thích.
  • Trang sản phẩm của đối thủ: Hiển thị trong phần sản phẩm tương tự.

Vị trí hiển thị này sẽ phụ thuộc vào % Premium mà bạn thiết lập (từ 0-300%). Với mức 100%, chi phí sẽ gấp đôi so với mức chi trả bình thường. Ví dụ, nếu chi phí trung bình là khoảng 1000đ/click, khi bạn thiết lập 100% thì sẽ là 2000đ, 200% sẽ là 3000đ và tối đa 300% sẽ là 4000đ/click.

Lưu ý: Nếu sản phẩm của bạn bán được tốt và liên quan, bạn có thể hiển thị mà không cần chi phí premium (0%). Tuy nhiên, nếu sản phẩm chưa được ưa chuộng, bạn cần tăng dần từ 50%-100%-150% để cải thiện vị trí hiển thị.

Chi tiết các bước tối ưu hóa quảng cáo Shopee
Chi tiết các bước tối ưu quảng cáo Shopee

Bước 3: Tối ưu đối tượng

Có 4 yếu tố của đối tượng mục tiêu bạn có thể điều chỉnh:

  • Tuổi
  • Giới tính
  • Địa điểm
  • Ngành hàng yêu thích

Việc xác định đối tượng mục tiêu càng chi tiết càng tốt sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách chính xác và tiết kiệm chi phí quảng cáo hơn.

Ví dụ: Nếu bạn bán ghế ăn dặm cho trẻ em từ 1-5 tuổi, bạn có thể chọn đối tượng là phụ nữ trong độ tuổi từ 22-40, yêu thích ngành hàng Mẹ bé/Gia dụng trên toàn quốc. Hoặc nếu bạn kinh doanh cafe đóng chai giá trung bình với dịch vụ giao hàng Now tại Hà Nội, bạn có thể chọn đối tượng là nam/nữ trong độ tuổi từ 23-40 (làm việc tại văn phòng) tại Hà Nội.

Bước 4: Tối ưu hành vi mua hàng

Có 4 loại đối tượng hành vi có thể bật / tắt:

1. Khách hàng đã mua sản phẩm:

  • Bật nếu khách hàng có khả năng mua sản phẩm của bạn nhiều lần. Ví dụ: đồ ăn vặt, tã bỉm,…
  • Tắt nếu là những sản phẩm mà khách hàng hiếm khi mua lại. Ví dụ: Laptop, bàn ghế ăn,…

2. Khách hàng đã xem sản phẩm: Nên bật để tiếp cận lại những khách hàng đã xem sản phẩm trước đó.

3. Khách hàng đã thêm vào giỏ hàng sản phẩm: Bật để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao nhất có thể.

4. Khách hàng đã xem sản phẩm tương tự:

  • Bật nếu muốn mở rộng phạm vi quảng cáo cho các sản phẩm tương tự.

Tắt nếu ngân sách hạn chế và bạn muốn tập trung vào nhóm khách hàng liên quan nhất.

Chi tiết các bước tối ưu hóa quảng cáo Shopee
Chi tiết các bước tối ưu quảng cáo Shopee

Bước 5: Tracking dữ liệu

Đây là bước cuối cùng trong quá trình tối ưu hóa quảng cáo trên Shopee. Bạn có thể lưu lại các chỉ số và theo dõi hàng tuần để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo khám phá trên Shopee. Việc này sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu thu thập được vào một thời điểm cụ thể hàng tuần.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về quá trình tối ưu hóa quảng cáo mới nhất trên Shopee. Quảng cáo khám phá trên Shopee có thể xem là một công cụ tiết kiệm chi phí hiệu quả cho các cửa hàng vừa và nhỏ. Đừng quên áp dụng các bước tối ưu hóa quảng cáo mà SMA Group đã giới thiệu để nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng!

Có thể bạn quan tâm:

CÔNG TY CỔ PHẦN SMA GROUP

Facebook: SMA Group., JSC – Giải pháp Marketing thực chiến

Hotline: 0929491111

Email: support@smagroup.vn

Địa chỉ: 3322, Toà B – Masteri, KĐT Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Performance marketing Branding & Media Creative Booking Website design