Tại sao Facebook hiện nhiều quảng cáo – Cách chặn quảng cáo trên Facebook
Bạn có bao giờ cảm thấy bực bội khi lướt Facebook mà liên tục gặp phải những quảng cáo xen kẽ giữa các bài đăng? Đây là một vấn đề mà nhiều người dùng Facebook gặp phải trong thời gian gần đây. Vậy, nguyên nhân nào khiến Facebook hiện nhiều quảng cáo trên newsfeeds? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!
TẠI SAO FACEBOOK HIỆN NHIỀU QUẢNG CÁO?
Có một số lý do khiến bạn có thể nhìn thấy quảng cáo trên Facebook và tất cả đều liên quan đến việc Facebook cố gắng cá nhân hóa quảng cáo mà bạn nhìn thấy.
Khi bạn thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm cụ thể trong khi duyệt trực tuyến, Facebook có thể sử dụng điều đó để điều chỉnh các quảng cáo hoặc sản phẩm bạn nhìn thấy trên nguồn cấp tin tức của mình.
Dưới đây là bảng phân tích về một số lý do khác nhau khiến bạn có thể thấy quá nhiều quảng cáo trên nguồn cấp dữ liệu Facebook của mình.
1. Nhắm mục tiêu lại
Nếu có những trang web bạn đã truy cập trước đây, bạn có thể nhận được quảng cáo được nhắm mục tiêu lại. Các trang web sử dụng quảng cáo nhắm mục tiêu lại để gửi quảng cáo tới những khách truy cập trước đó hoặc những người trong danh sách liên hệ email.
Một trong những mục tiêu của nhắm mục tiêu là thu hút khách hàng mới thông qua quảng cáo trên mạng xã hội và email. Nếu bạn chưa từng nghe nói về một công ty, việc nhắm mục tiêu lại sẽ hiển thị cho bạn nhiều thông tin hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đó và làm cho thông điệp trở nên cá nhân hơn bằng cách xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của bạn.
Quảng cáo nhắm mục tiêu lại có hai loại: nhắm mục tiêu lại dựa trên pixel và dựa trên danh sách.
Nhắm mục tiêu lại dựa trên pixel
Nhắm mục tiêu lại dựa trên pixel sử dụng JavaScript để đặt pixel hoặc cookie trên trình duyệt web của khách truy cập trang web. Cookie thông báo cho nền tảng nhắm mục tiêu lại khi khách truy cập rời khỏi trang web và tiếp tục duyệt internet để nền tảng nhắm mục tiêu lại có thể phân phát quảng cáo trên các trang web mới mà họ truy cập. Những quảng cáo này thường liên quan đến các trang cụ thể mà khách truy cập đã xem trên trang web.
Nhắm mục tiêu lại dựa trên danh sách
Loại nhắm mục tiêu lại này cho phép chủ sở hữu trang web tải lên danh sách liên hệ để sử dụng trong chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội. Nền tảng quảng cáo sử dụng danh sách liên hệ để xác định những cá nhân sử dụng cùng thông tin liên hệ trên trang web truyền thông xã hội và phân phát quảng cáo nhắm mục tiêu lại cho họ.
2. Quảng cáo được tài trợ
Quảng cáo được tài trợ là quảng cáo trả phí được khởi chạy từ một trang kinh doanh trên Facebook. Những quảng cáo này được gửi đến đối tượng mục tiêu để nhận được phản ứng, lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét và lượt xem.
Quảng cáo được tài trợ là một nỗ lực của doanh nghiệp nhằm thu hút lượng khán giả lớn hơn mà cũng có thể chuyển đổi thành nhiều khách hàng hơn mua sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo.
3. Nhân khẩu học
Các doanh nghiệp sử dụng nhân khẩu học để tạo ra các chiến lược tiếp thị. Nhân khẩu học xác định các thành viên đối tượng theo đặc điểm, mong muốn và nhu cầu của họ, đồng thời bao gồm dữ liệu như tuổi, giới tính, địa điểm và thu nhập. Các công ty sử dụng dữ liệu này để hiểu ai mua sản phẩm của họ và mặt hàng nào thu hút các nhóm khác nhau trong dân số.
Với dữ liệu nhân khẩu học, các công ty có thể gửi quảng cáo tiếp thị được nhắm mục tiêu đến những người mà họ cho là có xu hướng mua hàng hơn. Dữ liệu nhân khẩu học cũng có thể ngăn quảng cáo tiếp cận sai đối tượng.
4. Sở thích
Khi bạn thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ, Facebook có thể sử dụng dữ liệu đó để gửi cho bạn các quảng cáo cụ thể. Nền tảng thu thập rất nhiều thông tin về hành vi và sở thích của bạn. Các nguồn khác nhau cung cấp dữ liệu này, bao gồm toàn bộ hệ sinh thái Facebook cũng như các nhà cung cấp dữ liệu bên thứ ba.
Một cách khác mà Facebook thu thập dữ liệu này là thông qua nhắm mục tiêu lại dựa trên pixel và cookie Facebook thu thập dữ liệu người dùng từ các trang web khác.
Nếu bạn đã tương tác với các bài đăng, nhóm hoặc trang web đã truy cập trên mạng xã hội, dữ liệu đó có thể được sử dụng để hiểu rõ hơn về sở thích của bạn. Bạn có thể bình luận trên trang của một người bạn về thú cưng kỳ nhông mới và thậm chí đặt một biểu tượng cảm xúc dễ thương ở cuối, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cũng muốn có một con.
5. Hành vi
Facebook cũng sử dụng hành vi của bạn trên nền tảng để hiển thị quảng cáo trên nguồn cấp tin tức của bạn. Ý tưởng là gửi cho bạn quảng cáo dựa trên hành vi mua hàng hoặc ý định mua hàng của bạn.
Nếu bạn đặt một mặt hàng vào giỏ hàng của mình, điều đó có thể cho thấy bạn có ý định mua sản phẩm đó. Khi bạn cho Facebook biết cách bạn tiêu tiền, điều đó mang lại cho các nhà tiếp thị kiến thức về những gì bạn có thể mua trong tương lai.
CÁC CÁCH CHẶN QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK
Chặn quảng cáo bằng cách xóa sở thích trên tài khoản
Sở thích người dùng chính là mối quan tâm Facebook trong vấn đề phân phát quảng cáo. Một tài khoản người dùng có cùng lúc nhiều sở thích thì chắc chắn rằng sẽ có nhiều mẫu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ khác nhau sẽ cùng hiển thị trên dòng bản tin.
Để ngăn chặn tình trạng quảng cáo hiển thị quá nhiều trên dòng bản tin, bạn có thể xóa bớt những sở thích trên trang cá nhân đi. Để xem lại toàn bộ những mối quan tâm cũng như sở thích trong suốt quá trình sử dụng Facebook, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Bước 1:Truy cập vào Facebook => Chọn Cài đặt & Quyền riêng tư => Cài đặt.
Bước 2: Quảng cáo.
Bước 3: Cài đặt quảng cáo => Chọn Hạng mục dùng để tiếp cận bạn.
Bước 4: Hạng mục sở thích
Bước 5: Tại đây bạn xóa, gỡ bỏ những mục quảng cáo mà bạn muốn tắt.
Mặc dù cách chặn các trang web quảng cáo Facebook này không giúp bạn loại bỏ hoàn toàn dịch vụ quảng cáo do chính sách trên Facebook nhưng nó cũng như chặn bớt được phần nào số lượng các mẫu quảng cáo xuất hiện trên dòng bản tin.
Cách chặn quảng cáo Facebook hiệu quả khác
Hạn Chế Bật Chế Độ Công Khai Thông Tin Cá Nhân
Ngoài hiển thị dựa trên sở thích, Facebook còn dựa vào thông tin nhân khẩu học như giới tính, độ tuổi, hành vi người dùng cùng hành vi lượt web để phân phát quảng cáo
Và đương nhiên thông tin cá nhân cũng không bị Facebook bỏ sót, thế nên nhằm hạn chế việc hiển thị quảng cáo hay nói cách khác là chặn ads trên Facebook được từng nào hay từng đấy, bạn có thể xóa bớt những thông tin cá nhân đi, xóa luôn cả hành vi lướt web, nếu truy cập Facebook bằng thiết bị di động, bạn cũng nên tắt chế độ định vị ví trí vì Facebook còn phân phát quảng cáo theo khu vực địa lý nữa.
Thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Tại giao diện cài đặt quảng cáo => Hạng mục dùng để tiếp cận bạn.
Bước 2: Tắt những Thông tin trên trang cá nhân không cần thiết.
Hạn Chế Hành Vi Truy Cập Web
Bước 1: Click vào Dữ liệu do đối tác cung cấp về hoạt động bạn
Bước 2: Dữ liệu do đối tác cung cấp để hiển thị không cần thiết
Như vậy bạn hoàn toàn có thể tắt hay chặn quảng cáo trên Facebook với những hướng dẫn đơn giản ở trên. Bạn sẽ không bị còn bị làm phiền bởi quảng cáo khi sử dụng Facebook như trước nữa. Chúc thành công!
TikTok hiện đang là một nền tảng mạng xã hội vô cùng phổ biến với tính năng livestream thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày. Tuy nhiên, trong quá trình xem livestream, phần bình luận có thể khiến bạn mất tập trung hoặc làm phiền trải nghiệm xem. Để khắc phục điều này, TikTok […]
Livestream trên TikTok không chỉ là công cụ giúp bạn giao tiếp trực tiếp với khán giả, mà còn là cơ hội tuyệt vời để tăng tương tác và bán hàng. Tuy nhiên, để buổi livestream thực sự thành công, bạn cần có một kịch bản livestream TikTok rõ ràng và hấp dẫn. Kịch bản giúp […]
Livestream TikTok đang trở thành công cụ phổ biến giúp tăng cường tương tác với người xem, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, không phải bất cứ khi nào bạn livestream cũng đều mang lại hiệu quả tốt. Việc chọn khung giờ livestream TikTok phù hợp sẽ giúp […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một phương pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận khách hàng, tăng tương tác và doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn có thể sử dụng tính năng quảng cáo livestream TikTok để gia tăng lượt tiếp […]
Livestream bán hàng trên TikTok Shop đã trở thành một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả, giúp tăng doanh số và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, để có một buổi livestream thành công và tránh bị TikTok cấm, bạn cần tuân thủ các quy định chặt chẽ từ nền tảng […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một công cụ bán hàng mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận với hàng triệu người dùng trong thời gian thực. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này hiệu quả và tránh bị xử phạt hoặc cấm tài khoản, bạn cần tuân thủ các […]