Trong chiến lược Digital marketing thì SEO đóng vai trò quan trọng, tuy nhiên để tăng tính hiệu quả cho website thì không thể thiếu SEO Entity. Bài viết dưới đây, SMA sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm cũng như tầm quan trọng của Entity đối với SEO website.

1. SEO Entity là gì?

Hiểu đơn giản, SEO entity là một thực thể được tạo thành từ 4 yếu tố chính: Độc lập, duy nhất, có thể xác định và phân biệt được. Thực thể này có thể tồn tại dưới bất kỳ hình thức nào, có thể là cá nhân, sự vật, sự việc, địa điểm…

SEO-entity
SEO Entity là gì?

2. Tầm quan trọng của Entity đối với SEO Website

Entity là nơi chứa các thực thể quan trọng đối với SEO. Entity được coi như giải pháp giúp bộ máy thuật toán của Google có thể dễ dàng đọc, hiểu cũng như giải thích các mối quan hệ tồn tại trong thực thể này. Ngoài ra, một số lợi ích khác mà Entity mang lại cho SEO, chứng tỏ tầm quan trọng vượt trội của nó bao gồm:

  • Thúc đẩy tăng thứ hạng từ khóa của website, đặc biệt là với các trang đã được Entity.
  • Thời gian triển khai diễn ra nhanh chóng, giúp rút ngắn thời gian SEO, đạt hiệu quả trong khoảng từ 15 – 45 ngày.
  • Tạo độ tin cậy (Trust) cao cho Domain đối với Google.
  • Đem đến tính bền vững,lâu dài và tăng trưởng.
  • Giúp website phục hồi nhanh hơn trong trường hợp bị đối thủ chơi xấu.

3. Quy trình tạo lập SEO Entity hiệu quả

  • Sử dụng các hệ thống Social Property Linking: Các trang mạng xã hội uy tín trên thế giới đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu của doanh nghiệp hoặc sản phẩm mà bạn muốn SEO.
  • Sử dụng các hệ thống của Google Interlink: Việc kết nối các tài nguyên của Google cùng các web 2.0 trở thành mô hình liên kết thống nhất một cách toàn vẹn sẽ giúp xác thực SEO Entity hiệu quả. Bên cạnh đó, điều này còn hỗ trợ bot của Google có thể dễ dàng nhận biết được tên thương hiệu đồng nhất trên Internet.
  • Sử dụng các dịch vụ Google Maps: Sử dụng các dịch vụ Google Maps sẽ giúp tối ưu cũng như cải thiện thứ hạng của Google Maps.
  • Sử dụng các kĩ thuật Content Writing: Việc sáng tạo nội dung thật sự thu hút đúng theo chiến lược phát triển thương hiệu của khách hàng là điều vô cùng cần thiết.
  • Social Entity Review: Hãy sử dụng review về sản phẩm hoặc dịch vụ đã được tối ưu SEO. Điều này sẽ đảm bảo tăng Trust cho thương hiệu của mình bạn trong mắt Google cũng như người dùng.
  • Social Guide: Để tăng độ tin tưởng và cải thiện thứ hạng từ khóa một cách nhanh chóng, hãy sử dụng các công cụ review uy tín để xác thực thương hiệu của bạn theo phương diện địa lý.
SEO-entity
Quy trình tạo lập SEO Entity hiệu quả

4. Cách tối ưu Entity trên website

  • Xây dựng Content theo Topic Cluster : Nội dung mà bạn sáng tạo phải thu hút, đáp ứng mục đích của người dùng và chứng minh cho Google thấy được thẩm quyền chủ đề đó là của riêng bạn. Ngoài ra, đừng dừng lại ở việc tạo nội dung về sản phẩm, dịch vụ, hãy đi sâu vào các vấn đề về website của bạn hơn.
  • Tối ưu các trang quan trọng trên website để tăng độ nhận diện thương hiệu và uy tín như trang giới thiệu, liên hệ, chính sách bảo mật, đổi trả hàng, bảo hành, vận chuyển, tác giả,…
  • Xây dựng liên kết trong và ngoài: Hãy xây dựng liên kết đến thương hiệu và website thông qua các trang liên quan khác.
SEO-entity
Cách tối ưu SEO Entity trên website

5. Gợi ý giúp làm SEO Entity mang lại hiệu quả cao

  • Xây dựng thương hiệu song song với xây dựng website trên một số nền tảng digital, nền tảng xã hội, sử dụng tên miền, địa chỉ doanh nghiệp, logo, tài khoản Adwords,…
  • Tạo Content chuyên sâu mang lại giá trị hữu ích cho người dùng.
  • Tối ưu theo hành trình tìm kiếm bằng cách nghiên cứu xu hướng tìm kiếm trong tương lai của người dùng.
  • Thay đổi content chuẩn SEO dựa trên SERP . Theo đó, SERP được coi là một  nguồn hữu ích giúp bạn lên ý tưởng xây dựng nội dung được tìm kiếm nhiều nhất.
  • Sử dụng Google Natural Language API để hỗ trợ nghiên cứu cũng như tìm kiếm Entity trong nội dung.
  • Xây dựng cấu trúc Content phải đảm bảo đầy đủ, súc tích, chuyên sâu và đúng trọng tâm.
  • Tham khảo top 5 kết quả tìm kiếm đầu tiên của đối thủ cạnh tranh.
  • Tăng CTR – Tỷ lệ nhấp chuột, từ đó giúp bạn biết cách cải thiện nội dung cũng như tăng thứ hạng tìm kiếm của mình.
  • Sử dụng Schema để giúp Google hiểu được website dễ dàng hơn.

 

Hy vọng bài viết trên đây của SMA, bạn sẽ hiểu hơn khái niệm SEO Entity  để có thể tự mình triển khai kỹ thuật này một cách chính xác nhất trên website. Hãy luôn nhớ rằng không phải bất cứ ai cũng biết đến SEO Entity và có đến hơn 90% website trên thế giới hiện nay triển khai không đúng kỹ thuật này.

CÔNG TY CỔ PHẦN SMA GROUP

Facebook: SMA Group., JSC – Giải pháp Marketing thực chiến

Hotline: 0522486666 – 0929491111

Email: support@smagroup.vn

Địa chỉ: P3701, toà Tonkin 1, KĐT Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Performance marketing Branding & Media Creative Booking Website design