Hướng dẫn quảng cáo livestream Tiktok hiệu quả, bùng nổ doanh số
Hiện nay, livestream trên TikTok đang trở thành phương thức bán hàng hàng đầu trên nền tảng mạng xã hội nhờ sức hấp dẫn và cách thức mua hàng cực kỳ đơn giản cùng với nhiều ưu đãi mà TikTok mang đến cho khách hàng. Khác với thời kỳ đầu khi TikTok mới ra mắt tính năng livestream bán hàng và các nhà bán hàng được ưu tiên hiển thị nội dung, hiện nay TikTok đã siết chặt chính sách bán hàng và giảm tương tác nền tảng. Vì thế, các nhà bán hàng đang phải tìm kiếm các giải pháp thay thế cho việc livestream bán hàng đơn thuần trên TikTok bằng các hình thức hiển thị khác. Hãy cùng SMA khám phá cách chạy quảng cáo livestream TikTok hiệu quả nhé!
1. Quảng cáo Livestream trên TikTok là gì?
Livestream là hình thức phát video trực tiếp nội dung mà bạn đang quay, đặc biệt phổ biến trên nền tảng TikTok với thuật toán “For You”, phân phối nội dung dựa trên sở thích và hành vi của người dùng. Ban đầu, livestream trên TikTok chủ yếu phục vụ mục đích giải trí và tương tác giữa người dùng, nhưng sau khi TikTok Shop được tối ưu hóa, các nhà sáng tạo nội dung bắt đầu sử dụng nền tảng này để bán hàng.
Livestream bán hàng xuất hiện đầu tiên trên Facebook, sau đó các trang thương mại điện tử như Shopee và Lazada cũng áp dụng hình thức này. Gần đây nhất, quảng cáo livestream trên TikTok đã phát triển mạnh mẽ. Với hơn 500 triệu người dùng hoạt động toàn cầu, TikTok đang dần trở thành kênh bán hàng quan trọng cho các nhà bán hàng và streamer qua hình thức livestream.
Quảng cáo livestream trên TikTok nghĩa là các streamer phải chi một ngân sách nhất định để TikTok ưu tiên hiển thị nội dung livestream của họ đến khán giả dựa trên mức ngân sách đó.
2. Lợi ích khi sử dụng quảng cáo Livestream trên Tiktok
2.1. Quảng cáo Livestream giúp tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu
dạng hơn. Như Adpia đã đề cập, thuật toán của TikTok là “For You”, nên các streamer chỉ cần lập kế hoạch livestream với nội dung nhất quán và tuân thủ chính sách của TikTok. Việc tối ưu hóa và phân phối nội dung đã có TikTok lo liệu, vì AI của nền tảng ngày càng thông minh hơn. Hãy tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung cho các phiên livestream.
Không chỉ giúp nội dung của bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua quảng cáo livestream, TikTok còn được các marketer đánh giá là kênh quảng cáo có chi phí gần như thấp nhất hiện nay.
2.2. Quảng cáo Livestream trên TikTok như không quảng cáo
Tại sao chúng tôi sử dụng từ “quảng cáo như không quảng cáo”? Trên các nền tảng khác, trạng thái hiển thị nội dung của phiên livestream thường ghi rõ “được tài trợ”, nhưng trên TikTok, nếu bạn sử dụng quảng cáo livestream, hệ thống sẽ phân phối nội dung một cách tự nhiên với chữ “Sponsored/Được tài trợ” nằm ở góc bên trái màn hình. TikTok rất khéo léo trong việc này, khiến người xem ít nhận ra và không cảm thấy khó chịu hay bị ép buộc khi tiếp cận nội dung.
2.3. Thúc đẩy bán hàng với quy mô tương tác lớn
Thông thường, các video livestream bán hàng trên TikTok có lượt tương tác rất tốt vì khách hàng có thể nhìn rõ sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau, mang lại trải nghiệm mua sắm thực tế như tại cửa hàng. Ngoài ra, TikTok cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn, mã giảm giá, mã freeship, và tính năng mua hàng mượt mà cùng hệ thống giao hàng thông minh. Việc quảng cáo livestream trên TikTok đang ngày càng bùng nổ tại thị trường Việt Nam.
3. Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trên tiktok hiệu quả
Hiện nay, các nhà bán hàng có thể lựa chọn một trong các cách chạy quảng cáo livestream trên titkok như sau:
Chạy quảng cáo livestream trên titkok tăng lượt tiếp cận
Chạy quảng cáo livestream liên kết tiktok shop
Chạy quảng cáo livestream với video dạng giới thiệu
3.1. Cách 1: Chạy quảng cáo livestream trên tiktok tăng lượt tiếp cận
Với cách này, bạn sẽ thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Nhấn vào dấu “+” trên màn hình chính của tiktok, sau đó ấn chọn chế độ LIVE
Bước 2: Ấn chọn Quảng cáo (Promote) phía bên phải của màn hình
Bước 3: Tiến hành thiết lập quảng cáo:
Xác định đối tượng: Thông qua các mục như giới tính, độ tuổi, sở thích,…
Xác định ngân sách: Lựa chọn mức tiền bạn đầu tư và thời gian chạy quảng cáo tương ứng với nhau, tối thiểu 92.000 VND/30 phút.
Bước 4: Chọn thanh toán sau đó bắt đầu phiên livestream
4. Làm thế nào để tối ưu quảng cáo livestream tiktok hiệu quả
4.1. Cài đặt chiến dịch quảng cáo sớm
Thông thường, TikTok cần thời gian để kiểm duyệt các đơn đăng ký chạy quảng cáo livestream. Vì vậy, để quảng cáo của bạn thu hút khán giả ngay từ những phút đầu tiên, bạn nên thiết lập chiến dịch quảng cáo sớm hơn thời gian livestream khoảng 1 tiếng.
4.2. Sáng tạo nội dung độc đáo và thu hút trước khi chạy quảng cáo Livestream trên TikTok
Ngoài việc target và tối ưu cách chạy quảng cáo thì Livestream trên titkok cũng đòi hỏi các nhà bán hàng phải sáng tạo nội dung và lên kịch bản nội dung thật chỉn chu. Việc tạo ra điểm “khác biệt” trong phiên live tiktok của bạn sẽ giúp thu hút và giữ chân người xem hơn. Ví dụ thực tế các bạn có thể hình dung, tại thị trường Trung Quốc tỷ dân các nhà sáng tạo nội dung nước bạn luôn tập trung rất nhiều chất xám vào việc tạo nên sự độc đáo để kết quả trong việc livestream được trở nên thuận lợi
4.3. Tiết kiệm chi phí khi sử dụng tài khoản quảng cáo Agency
Khi sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok thông thường, các nhà bán hàng sẽ phải chịu các chi phí như: chi phí quảng cáo, thuế, phí dịch vụ thẻ thanh toán quốc tế,… Thuế suất quảng cáo là 10,8% sẽ tự động bị trừ vào tiền nạp của bạn. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản TikTok Agency, bạn chỉ cần nạp tiền cho chi phí quảng cáo thông qua Agency mà không phải đóng bất kỳ khoản phí nào khác. Đặc biệt, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ trực tiếp và nhanh chóng khi gặp lỗi quảng cáo.
Trên đây là những chia sẻ về cách chạy quảng cáo livestream trên TikTok mà SMA muốn gửi đến bạn. Hy vọng với những thông tin này, các nhà bán hàng trên TikTok sẽ có cái nhìn cụ thể và chi tiết hơn về cách chạy quảng cáo livestream hiệu quả. Chúc các bạn thành công!
TikTok hiện đang là một nền tảng mạng xã hội vô cùng phổ biến với tính năng livestream thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày. Tuy nhiên, trong quá trình xem livestream, phần bình luận có thể khiến bạn mất tập trung hoặc làm phiền trải nghiệm xem. Để khắc phục điều này, TikTok […]
Livestream trên TikTok không chỉ là công cụ giúp bạn giao tiếp trực tiếp với khán giả, mà còn là cơ hội tuyệt vời để tăng tương tác và bán hàng. Tuy nhiên, để buổi livestream thực sự thành công, bạn cần có một kịch bản livestream TikTok rõ ràng và hấp dẫn. Kịch bản giúp […]
Livestream TikTok đang trở thành công cụ phổ biến giúp tăng cường tương tác với người xem, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, không phải bất cứ khi nào bạn livestream cũng đều mang lại hiệu quả tốt. Việc chọn khung giờ livestream TikTok phù hợp sẽ giúp […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một phương pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận khách hàng, tăng tương tác và doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn có thể sử dụng tính năng quảng cáo livestream TikTok để gia tăng lượt tiếp […]
Livestream bán hàng trên TikTok Shop đã trở thành một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả, giúp tăng doanh số và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, để có một buổi livestream thành công và tránh bị TikTok cấm, bạn cần tuân thủ các quy định chặt chẽ từ nền tảng […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một công cụ bán hàng mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận với hàng triệu người dùng trong thời gian thực. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này hiệu quả và tránh bị xử phạt hoặc cấm tài khoản, bạn cần tuân thủ các […]