Trong giới Digital Marketing, chắc hẳn thuật ngữ Landing page đã không còn xa lạ. Đặc biệt là trong thời kỳ chuyển đổi số, khi TikTok lên ngôi và mọi người đang đổ xô tạo landing page, chạy quảng cáo Landing page TikTok để chạy quảng cáo. Bạn là ai trong thế giới ngoài kia? Bạn có ý định kinh doanh trên TikTok? Nếu có, còn chần chừ gì mà không đọc ngay bài viết này của SMA Group!
Hưỡng dẫn chạy quảng cáo Landing page TikTok chi tiết 2024
Hưỡng dẫn chạy quảng cáo Landing page TikTok chi tiết 2024

Tất tần tật về cách tạo Landing page TikTok Ads

Khái niệm Landing Page là gì?

Landing Page là một phần của website với chức năng cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho người dùng, kèm theo các lời kêu gọi hành động (CTA) để điều hướng họ thực hiện một hành động cụ thể nào đó. Ví dụ, các hành động này có thể bao gồm mua hàng, điền thông tin, đăng ký nhận tin, và nhiều hành động khác.

Landing Page là gì?
Landing Page là gì?

Xem thêm: Bật mí 5 kinh nghiệm chạy quảng cáo tiktok hiệu quả tuyệt đối không được bỏ qua

Các đặc điểm của Landing Page:

Các Landing page thường không có menu và sidebar

Không hoặc có rất ít liên kết đến các trang bên ngoài

Chứa nhiều nút, CTA, hình ảnh và form đăng ký

Landing Page là trang đơn nên sẽ không bao gồm mục blog tin tức

Các đặc điểm của Landing Page:
Các đặc điểm của Landing Page:

Các loại landing page phổ biến

Landing page bán sản phẩm (landing page bán hàng)

Dạng Landing page này thường nhấn mạnh vào các lợi ích, đặc điểm của sản phẩm để khách hàng có được những hình dung tốt nhất về sản phẩm.

Các loại landing page phổ biến
Các loại landing page phổ biến

Xem thêm: Chạy TikTok Ads là gì? 6 điều nên biết để chạy TikTok Ads hiệu quả ra đơn

Những section thường xuất hiện trên Landing page sản phẩm:

Banner home

Thông tin sản phẩm

Lợi ích đặc điểm

Ưu điểm

Đánh giá khách hàng

Ưu đãi hấp dẫn

Landing page mục tiêu thu thập thông tin

Landing page này được sử dụng trong các chiến dịch marketing cho những event sự kiện mở bán sản phẩm giúp khách hàng đăng ký trước để đặt vé hoặc nhận ưu đãi. Chúng thường có nội dung ngắn gọn và được thiết kế bắt mắt.

Landing Page chuyển tiếp

Đây là Landing page thường xuất hiện sau khi khách hàng đăng ký thông tin hoặc mua hàng.

Mục đích của dạng landing page này đó là gửi lời cám ơn hoặc upsell các sản phẩm khác.

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok

Bước 1: Đặt mục tiêu quảng cáo

Có hai loại mục tiêu quảng cáo chuyển đổi, bao gồm:

  • Quảng cáo ứng dụng: Phù hợp khi bạn muốn tăng lượt tải hoặc tương tác với ứng dụng (app).
  • Lượt chuyển đổi trên trang web: Phù hợp khi bạn muốn thúc đẩy các hành động như điền biểu mẫu, thêm sản phẩm vào giỏ hàng trên trang website doanh nghiệp,…
Bước 1: Đặt mục tiêu quảng cáo
Bước 1: Đặt mục tiêu quảng cáo

Xem thêm: Tiết lộ khung giờ đăng TikTok giúp video viral xu hướng, đạt triệu view

Bước 2: Xác lập thông số Nhóm quảng cáo

Xác lập thông số Nhóm quảng cáo gồm 6 phần:

  • Xác định loại trang web
  • Chọn vị trí quảng cáo
  • Lựa chọn loại hình sáng tạo
  • Xác định đối tượng mục tiêu
  • Thiết lập ngân sách và lịch trình
  • Chiến lược Giá thầu và Tối ưu hóa

Các bước thực hiện tương tự cách chạy quảng cáo TikTok thông thường.

Lưu ý: Bạn cần phải cài đặt pixel TikTok để có thể đo lường hoạt động chuyển đổi của bạn trên landing page. TikTok cho phép hai lựa chọn cài đặt pixel bao gồm:

  • Cài đặt thủ công.
  • Cài đặt thông qua bên thứ ba.

Xem chi tiết tại: TikTok Ads: Từ A-Z quy trình quảng cáo TikTok hiệu quả nhất

Bước 3: Đăng tải nội dung quảng cáo

Các thông tin bạn cần làm rõ tại bước này bao gồm:

  • Tên quảng cáo
  • Danh tính
  • Chi tiết quảng cáo
  • Theo dõi (Không bắt buộc)

Lưu ý: Tại mục “Chi tiết quảng cáo”, hãy gắn Landing Page bạn sử dụng vào phần này. Nếu bạn chưa có thì có thể sử dụng biểu mẫu có sẵn của TikTok. Tuy nhiên, khả năng tuỳ chỉnh trên landing page này sẽ có nhiều giới hạn.

Cuối cùng, nhấn gửi và đợi TikTok xét duyệt quảng cáo.

Xem thêm: 8 cách để video tiktok lên xu hướng nhanh chóng, ai cũng làm được

Bước 4: Đo lường và tối ưu quảng cáo chuyển đổi TikTok

Sau khi chạy xong chiến dịch quảng cáo chuyển đổi, TikTok sẽ cung cấp cho bạn bản báo cáo hiển thị các chỉ số quan trọng. Để tối ưu hoạt động quảng cáo chuyển đổi trên TikTok, bạn cần quan tâm đến 3 loại chỉ số chính, bao gồm: CTR, CPC, và CPM.

  • CTR (Click Through Rate): Chỉ số này thể hiện tỷ lệ nhấp chuột. CTR càng cao chứng tỏ người xem quan tâm và nhấn vào quảng cáo của bạn nhiều hơn. Đây là chỉ số quan trọng nhất và cần chú ý khi đo lường hiệu quả quảng cáo chuyển đổi.
  • CPM (Cost Per Mile): Chi phí trên 1000 lượt hiển thị. Phân tích CPM sẽ cho biết phương án tối ưu để tiếp cận đối tượng mục tiêu và số lượng đối thủ đang thực hiện quảng cáo tới cùng tệp đối tượng mà bạn đang tiếp cận.
  • CPC (Cost Per Click): Giá trên 1 lượt nhấp vào quảng cáo. Chỉ số này thể hiện hai điều:
    • Mức độ hấp dẫn của quảng cáo.
    • Hiệu quả trên tổng mức ngân sách quảng cáo.
Bước 4: Đo lường và tối ưu quảng cáo chuyển đổi TikTok
Bước 4: Đo lường và tối ưu quảng cáo chuyển đổi TikTok

Xem thêm: 8 Nguyên nhân quảng cáo TikTok không được duyệt

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn nắm rõ hơn về cách chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok hiệu quả. Trong quá trình lên chiến dịch và chạy quảng cáo, nếu gặp bất kỳ khó khăn gì, đừng ngại ngần liên hệ với SMA!

CÔNG TY CỔ PHẦN SMA GROUP

Facebook: SMA Group., JSC – Giải pháp Marketing thực chiến

Hotline: 0929491111

Email: support@smagroup.vn

Địa chỉ: 3322, Toà B – Masteri, KĐT Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Performance marketing Branding & Media Creative Booking Website design