Trong giới Digital Marketing, chắc hẳn thuật ngữ Landing page đã không còn xa lạ. Đặc biệt là trong thời kỳ chuyển đổi số, khi TikTok lên ngôi và mọi người đang đổ xô tạo landing page, chạy quảng cáo Landing page TikTok để chạy quảng cáo. Bạn là ai trong thế giới ngoài kia? Bạn có ý định kinh doanh trên TikTok? Nếu có, còn chần chừ gì mà không đọc ngay bài viết này của SMA Group!
Tất tần tật về cách tạo Landing page TikTok Ads
Khái niệm Landing Page là gì?
Landing Page là một phần của website với chức năng cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho người dùng, kèm theo các lời kêu gọi hành động (CTA) để điều hướng họ thực hiện một hành động cụ thể nào đó. Ví dụ, các hành động này có thể bao gồm mua hàng, điền thông tin, đăng ký nhận tin, và nhiều hành động khác.
Những section thường xuất hiện trên Landing page sản phẩm:
Banner home
Thông tin sản phẩm
Lợi ích đặc điểm
Ưu điểm
Đánh giá khách hàng
Ưu đãi hấp dẫn
Landing page mục tiêu thu thập thông tin
Landing page này được sử dụng trong các chiến dịch marketing cho những event sự kiện mở bán sản phẩm giúp khách hàng đăng ký trước để đặt vé hoặc nhận ưu đãi. Chúng thường có nội dung ngắn gọn và được thiết kế bắt mắt.
Landing Page chuyển tiếp
Đây là Landing page thường xuất hiện sau khi khách hàng đăng ký thông tin hoặc mua hàng.
Mục đích của dạng landing page này đó là gửi lời cám ơn hoặc upsell các sản phẩm khác.
Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok
Bước 1: Đặt mục tiêu quảng cáo
Có hai loại mục tiêu quảng cáo chuyển đổi, bao gồm:
Quảng cáo ứng dụng: Phù hợp khi bạn muốn tăng lượt tải hoặc tương tác với ứng dụng (app).
Lượt chuyển đổi trên trang web: Phù hợp khi bạn muốn thúc đẩy các hành động như điền biểu mẫu, thêm sản phẩm vào giỏ hàng trên trang website doanh nghiệp,…
Các bước thực hiện tương tự cách chạy quảng cáo TikTok thông thường.
Lưu ý: Bạn cần phải cài đặt pixel TikTok để có thể đo lường hoạt động chuyển đổi của bạn trên landing page. TikTok cho phép hai lựa chọn cài đặt pixel bao gồm:
Các thông tin bạn cần làm rõ tại bước này bao gồm:
Tên quảng cáo
Danh tính
Chi tiết quảng cáo
Theo dõi (Không bắt buộc)
Lưu ý: Tại mục “Chi tiết quảng cáo”, hãy gắn Landing Page bạn sử dụng vào phần này. Nếu bạn chưa có thì có thể sử dụng biểu mẫu có sẵn của TikTok. Tuy nhiên, khả năng tuỳ chỉnh trên landing page này sẽ có nhiều giới hạn.
Cuối cùng, nhấn gửi và đợi TikTok xét duyệt quảng cáo.
Bước 4: Đo lường và tối ưu quảng cáo chuyển đổi TikTok
Sau khi chạy xong chiến dịch quảng cáo chuyển đổi, TikTok sẽ cung cấp cho bạn bản báo cáo hiển thị các chỉ số quan trọng. Để tối ưu hoạt động quảng cáo chuyển đổi trên TikTok, bạn cần quan tâm đến 3 loại chỉ số chính, bao gồm: CTR, CPC, và CPM.
CTR (Click Through Rate): Chỉ số này thể hiện tỷ lệ nhấp chuột. CTR càng cao chứng tỏ người xem quan tâm và nhấn vào quảng cáo của bạn nhiều hơn. Đây là chỉ số quan trọng nhất và cần chú ý khi đo lường hiệu quả quảng cáo chuyển đổi.
CPM (Cost Per Mile): Chi phí trên 1000 lượt hiển thị. Phân tích CPM sẽ cho biết phương án tối ưu để tiếp cận đối tượng mục tiêu và số lượng đối thủ đang thực hiện quảng cáo tới cùng tệp đối tượng mà bạn đang tiếp cận.
CPC (Cost Per Click): Giá trên 1 lượt nhấp vào quảng cáo. Chỉ số này thể hiện hai điều:
Hy vọng bài viết này đã giúp bạn nắm rõ hơn về cách chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok hiệu quả. Trong quá trình lên chiến dịch và chạy quảng cáo, nếu gặp bất kỳ khó khăn gì, đừng ngại ngần liên hệ với SMA!
TikTok hiện đang là một nền tảng mạng xã hội vô cùng phổ biến với tính năng livestream thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày. Tuy nhiên, trong quá trình xem livestream, phần bình luận có thể khiến bạn mất tập trung hoặc làm phiền trải nghiệm xem. Để khắc phục điều này, TikTok […]
Livestream trên TikTok không chỉ là công cụ giúp bạn giao tiếp trực tiếp với khán giả, mà còn là cơ hội tuyệt vời để tăng tương tác và bán hàng. Tuy nhiên, để buổi livestream thực sự thành công, bạn cần có một kịch bản livestream TikTok rõ ràng và hấp dẫn. Kịch bản giúp […]
Livestream TikTok đang trở thành công cụ phổ biến giúp tăng cường tương tác với người xem, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, không phải bất cứ khi nào bạn livestream cũng đều mang lại hiệu quả tốt. Việc chọn khung giờ livestream TikTok phù hợp sẽ giúp […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một phương pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận khách hàng, tăng tương tác và doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn có thể sử dụng tính năng quảng cáo livestream TikTok để gia tăng lượt tiếp […]
Livestream bán hàng trên TikTok Shop đã trở thành một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả, giúp tăng doanh số và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, để có một buổi livestream thành công và tránh bị TikTok cấm, bạn cần tuân thủ các quy định chặt chẽ từ nền tảng […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một công cụ bán hàng mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận với hàng triệu người dùng trong thời gian thực. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này hiệu quả và tránh bị xử phạt hoặc cấm tài khoản, bạn cần tuân thủ các […]