Cụm Từ Kỳ Diệu Để Tạo Nên Tiêu Đề Hiệu Quả Vượt Bậc
Tiêu đề là bộ mặt của nội dung, là yếu tố then chốt thu hút sự chú ý của người đọc. Một tiêu đề hấp dẫn có thể khiến người đọc tò mò, click vào bài viết và dành thời gian khám phá nội dung bên trong. Vậy, làm thế nào để tạo ra những tiêu đề “kỳ diệu” có sức hút mãnh liệt như vậy? Bí quyết nằm ở việc sử dụng những cụm từ đắt giá, đánh trúng tâm lý tò mò và khơi gợi sự quan tâm của người đọc. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
12 Từ Ngữ Có Ảnh Hưởng Nhất Trong Ngành Quảng Cáo
Nghiên cứu từ đại học Yale đã chỉ ra rằng, 12 từ ngữ sau đây có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong ngành quảng cáo:
Phát hiện
Tình yêu
Kết quả
Tự do
Tiền bạc
An toàn
Đảm bảo
Mới
Tiết kiệm
Sức khỏe
Được kiểm chứng
Bạn
Các Cụm Từ Kỳ Diệu Khác
Những cụm từ này có thể đạt hiệu quả mạnh mẽ, tạo ra kết quả khả quan trong hàng thập kỷ. Và bạn còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng chúng ngay để thấy sự khác biệt cho chiến dịch của mình?
Các Từ Có Thể Khơi Gợi Sự Tò Mò
Bí ẩn
Phép màu
Kỳ diệu
Bí mật
Thần kỳ
Sự thật
Trải nghiệm cuộc sống thật sự
Thú nhận
Quyến rũ
Các Từ Liên Tưởng Tình Dục
Đêm
Tình yêu
Trái tim
Khát vọng
Tình dục
Em yêu/ anh yêu
Hoa
Nụ hôn
Giấc mơ
Quyến rũ
Lôi cuốn
Hấp dẫn
Các Từ Khơi Gợi Khát Khao Cần Được Duy Trì Và Bảo Vệ
Trẻ trung hơn
Cuộc sống
Chiến tranh
Mạo hiểm
Tiến bộ
Tự do
Tuổi trẻ
Sắc đẹp
An toàn
Các Từ Gắn Với Những Khoảnh Khắc Trong Cuộc Sống
Trẻ em
Con cái
Vợ/ chồng sắp cưới
Đính hôn
Phụ nữ
Vợ chồng
Ông xã/ bà xã
Hôn nhân
Gia đình
Người mẹ
Người cha
Người bạn
Mọi người
Các Từ Nói Lên Sự Hoàn Thiện Lý Tưởng
Hạnh phúc
May mắn
Mới mẻ
Đặc biệt
Phi thường
Hiếm có
Ngoạn mục
Khám phá
Sáng tạo
Độc đáo
Duy nhất
Hi vọng
Vui sướng
Thoải mái
Tự hào
Thú vị
Dễ dàng
Các Từ Khơi Gợi Khát Khao Được Khác Biệt, Nổi Bật, Đứng Đầu
Tiền bạc
Vàng, đô la, triệu
Triệu phú
Giàu có
Gia tài
Thành công
Nổi tiếng
Quyền lực
Thành tựu
Vinh quang
Chiến thắng
Kính trọng
Thắng lợi
Các Từ Dùng Cho Những Lời Khuyên/ Mẹo Thực Tế
Tại sao
Làm thế nào
Ở đây
Cái gì
Công cụ
Cơ sở
Giai đoạn
Đổi mới
Bài học
Nhân tố
Ý tưởng
Lý do
Phương pháp
Chất lượng
Chìa khóa
Mục đích
Bản đồ
Chiến thuật
Lợi ích
Câu hỏi
Cách thức
Giải pháp
Lời khuyên
Sự liên kết
Mẹo
Phong cách
Nguyên tắc
Công thức
Nguyên lý
Phương tiện
Kỹ thuật
Ví dụ
Các Từ Ám Chỉ Sự Mới Lạ
Mới
Ngay bây giờ
Phát hiện
Ngày nay
Đầu tiên
Mới nhất
Cảnh báo
Tiến bộ
Cải tiến
Sắp
Trở lại
Các Từ Ám Chỉ Việc Giảm Giá Hay Khuyến Mãi Đặc Biệt
Miễn phí
Tặng thêm
Ưu đãi
Nửa giá
Khuyến mãi Tết
Cạnh tranh
Giảm giá
Sập giá
Thanh lý
Xả hàng
Tiết kiệm
Kinh tế
Giá hời
Hạ giá
Giảm giá đặc biệt
Thắng
Đảm bảo
Các Từ Kêu Gọi Hành Động
Thời gian khuyến mại có hạn
Cơ hội cuối cùng
Đến khi hết hàng
Tuần cuối cùng
Chỉ còn 3 ngày
Chỉ dành cho cuối tuần
Chỉ trong 3 ngày
Đến ngày mai
Được giảm giá đến ngày
Chỉ còn hai ngày cuối cùng
Lần đầu tiên giảm tới giá này
Nhanh tay
5 Loại Tiêu Đề Mang Lại Hiệu Quả Hơn
1. Tiêu Đề Hứa Hẹn Lợi Ích
Loại này mang đặc tính “ăn khách” do khách hàng luôn quan tâm tới nhu cầu của cá nhân hay tổ chức của họ. Ai cũng muốn mua những sản phẩm được quảng cáo trực tiếp hay gián tiếp mang lại lợi ích cho họ. Quảng cáo mang lại hiệu quả khi được xây dựng trên định vị rõ ràng và ẩn chứa những hứa hẹn. Những hứa hẹn đó là công cụ giúp bạn bán được hàng. Có thể phân loại hứa hẹn thành các mảng sau:
Sắc đẹp, sự thanh thản, sự duyên dáng, sự thu hút về giới tính, sự quyến rũ
Tuổi trẻ, tình yêu, đam mê, gợi cảm
Sức khỏe tốt, cuộc sống dài lâu, sức mạnh, nam tính, sự xông xáo, galang
Phục hồi sau nỗi đau tinh thần hay thể xác
Sự khôn ngoan, sự đồng cảm, sự gần gũi
Sự sạch sẽ, tinh khiết, tươi tắn, tự nhiên
Giá cả hợp lý, tỉ suất chất lượng, tiết kiệm
An toàn, bảo vệ
Chủ nghĩa hiện đại, tiến bộ, tái tạo
Hạnh phúc, niềm vui, giải trí, kỳ quan
Giá trị dinh dưỡng, vị ngọt
Tự tin, tự bảo đảm, hài lòng
Tiện lợi, khỏe mạnh, ái mộ, sảng khoái
Phiêu lưu, trốn thoát, tự do, bất ngờ, cấm đoán
Mơ mộng, trí tưởng tượng, phép màu, tò mò
Nghỉ ngơi, thư giãn, tính sáng tạo
Sự ấm cúng, gần gũi, ổn định, tin cậy
Phù hợp, khác biệt, truyền thống, hiện đại
Tế nhị, đẳng cấp
Hoàn hảo, xuất sắc, chất lượng tốt hơn
Số lượng, sự lựa chọn, sự trôi chảy, sự đơn giản
Tính cấp bách, điều mới lạ, độc quyền, sự khan hiếm
Kinh nghiệm, khả năng, kiến thức, sự thành thạo
Nguyên bản, đầu tiên, sản phẩm gốc
Nhãn hiệu, sản phẩm, thương hiệu
Hiệu suất, hiệu quả
Thành công, sự quý trọng, sung túc
Quyền lực, thống trị, ảnh hưởng
Uy tín, phong cách, trang nhã, sang trọng, giàu sang
2. Tiêu Đề Cung Cấp Lời Khuyên Thực Tế
Loại này mang lại kết quả tuyệt diệu một cách có hệ thống. Nó thực sự là cách mang thông tin hữu ích tới người dùng một cách chính quy. Do vậy, sự tin tưởng được xây dựng bởi nền móng thật vững chắc.
Ví dụ:
Làm thế nào để lên top google
Làm sao để thiết kế logo chuyên nghiệp
Có cần thiết kế logo cho công ty startup
Khi nào cần thiết kế website
Bí quyết quyến rũ đàn ông cho phụ nữ rất xấu
Tôi đã giảm ngay 12 kg trong 3 tháng nhờ DAS Diet như thế nào
3. Tiêu Đề Thông Báo Sự Mới Mẻ
Người dùng luôn có khuynh hướng quan tâm sự mới mẻ hay sự khác thường:
Ví dụ:
Thông tin mới
Ý tưởng mới
Công thức mới
Bao bì mới
Chai hộp mới
Giá mới
Màu sắc mới
Sản phẩm mới
Thành phần mới
Hương vị mới
Hương thơm mới
Công nghệ mới
Phương pháp mới để sử dụng sản phẩm hiện có
Cải tiến mới trên sản phẩm cũ
4. Tiêu Đề Theo Kiểu “Đã Được Chứng Thực”
Đừng quên thêm dấu “ ” vào lời chứng thực mà bạn đã bỏ trong tiêu đề. Ngôn ngữ văn nói cần thiết cho loại tiêu đề này.
5. Tiêu Đề Thông Báo Giảm Giá
Liệt kê số lượng, phần trăm, khoảng cách, thời hạn, con số cụ thể là điều nên làm ở đây.
Ví dụ:
Tốt hơn
Pin sử dụng lâu hơn 20%
Thêm 3 thìa
Chỉ 1 kg
Đi xa 70km/ 1 lần sạc
Có tới 7 chức năng trong cùng 1 sản phẩm
Kết Luận
Tiêu đề phải cung cấp thông điệp rõ ràng, dễ hiểu và chính xác nhất. Chỉ cần sử dụng nhuần nhuyễn những cụm từ kỳ diệu trong kho dữ liệu “ngôn ngữ quảng cáo” kia, bạn hoàn toàn có thể tự tin về kết quả của quảng cáo của mình.
Nguồn tổng hợp bởi Tatrungkien.vn
Liên hệ với SMA ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing cho thương hiệu!
TikTok hiện đang là một nền tảng mạng xã hội vô cùng phổ biến với tính năng livestream thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày. Tuy nhiên, trong quá trình xem livestream, phần bình luận có thể khiến bạn mất tập trung hoặc làm phiền trải nghiệm xem. Để khắc phục điều này, TikTok […]
Livestream trên TikTok không chỉ là công cụ giúp bạn giao tiếp trực tiếp với khán giả, mà còn là cơ hội tuyệt vời để tăng tương tác và bán hàng. Tuy nhiên, để buổi livestream thực sự thành công, bạn cần có một kịch bản livestream TikTok rõ ràng và hấp dẫn. Kịch bản giúp […]
Livestream TikTok đang trở thành công cụ phổ biến giúp tăng cường tương tác với người xem, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, không phải bất cứ khi nào bạn livestream cũng đều mang lại hiệu quả tốt. Việc chọn khung giờ livestream TikTok phù hợp sẽ giúp […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một phương pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận khách hàng, tăng tương tác và doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn có thể sử dụng tính năng quảng cáo livestream TikTok để gia tăng lượt tiếp […]
Livestream bán hàng trên TikTok Shop đã trở thành một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả, giúp tăng doanh số và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, để có một buổi livestream thành công và tránh bị TikTok cấm, bạn cần tuân thủ các quy định chặt chẽ từ nền tảng […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một công cụ bán hàng mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận với hàng triệu người dùng trong thời gian thực. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này hiệu quả và tránh bị xử phạt hoặc cấm tài khoản, bạn cần tuân thủ các […]