Bạn đang tìm kiếm “Cách chạy quảng cáo TikTok ra đơn”. Tuy nhiên, bạn tìm thấy rất nhiều tài liệu hướng dẫn và cảm thấy hoang mang. Vậy hãy cùng SMA đọc bài viết này nhé! Đây là những cách chạy quảng cáo TikTok ra đơn mà đội ngũ SMA đã tổng hợp lại trong quá trình tư vấn thiết kế Landing Page chạy ads TikTok. Cùng tìm hiểu nhé!

Cách chạy quảng cáo TikTok ra đơn hiệu quả 2024
Cách chạy quảng cáo TikTok ra đơn hiệu quả 2024

Xem thêm: Chạy TikTok Ads là gì? 6 điều nên biết để chạy TikTok Ads hiệu quả ra đơn

Tại sao bạn nên chạy quảng cáo tiktok?

Có rất nhiều lý do khiến các cá nhân hay doanh nghiệp lựa chọn TikTok để chạy quảng cáo tiếp cận người dùng. Dưới đây là một vài lý do mà SMA đã khảo sát được từ khách hàng của mình:

  • Số lượng người dùng khổng lồ: Có hàng triệu người trên thế giới tải và sử dụng TikTok. Đến thời điểm hiện tại, việc lướt TikTok dường như còn vượt trội hơn hẳn so với Facebook hay Instagram trước đây.
  • Thu hút khách hàng bằng nội dung từ âm thanh và hình ảnh: Thay vì tập trung vào dạng content văn bản như trên website hay blog, TikTok phát triển theo hướng mới: Video ngắn. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa cung cấp thông tin hoặc giải trí mà người dùng tìm kiếm.
  • Ít cạnh tranh: Không phải là sàn thương mại điện tử, cũng không phải là kinh doanh online trên mạng xã hội, TikTok ít cạnh tranh hơn nhiều. Do đó, nhiều nhà kinh doanh đang đổi hướng sang chạy quảng cáo trên TikTok.
  • Dễ dàng viral hơn: Khi video quảng cáo của bạn lên xu hướng, việc tăng lượt tương tác hay tiếp cận sẽ dễ dàng hơn nhiều so với Facebook hay Instagram. Nếu tìm được cách để video TikTok lên xu hướng nhiều lần, bạn có thể không cần phải tốn chi phí cho việc mua followers hay tương tác như trên hai mạng xã hội kia.
Tại sao bạn nên chạy quảng cáo tiktok?
Tại sao bạn nên chạy quảng cáo tiktok?

Dù có nhiều lý do để lựa chọn TikTok để chạy ads, không phải ai cũng thành công. Cách hiệu quả nhất để chạy quảng cáo TikTok ra đơn là học hỏi, rút kinh nghiệm và tránh những sai lầm mà người khác đã mắc phải!

Xem thêm: Tiết lộ khung giờ đăng TikTok giúp video viral xu hướng, đạt triệu view

Cách chạy quảng cáo Tiktok ra đơn hiệu quả 2023

  • Video bán hàng khác với video xây kênh: 3 giây đầu tiên rất quan trọng, vì vậy bạn cần tận dụng thời gian này để giới thiệu sản phẩm ngay lập tức.
  • Để không bị phạt, bạn cần hiểu rõ các chính sách của TikTok để tránh những trường hợp bị phạt đáng tiếc.
    TikTok là sân chơi kết hợp giữa Marketing, Kỹ thuật và Sale. Ví dụ, marketing để thiết kế landing page hấp dẫn đúng khách hàng và có tỉ lệ chuyển đổi cao, kỹ thuật để setup quảng cáo chuẩn, và sale để tăng tỉ lệ chốt đơn hàng.
  • Không xác định được chỉ số CPA thì đừng chạy ads chuyển đổi.
  • TikTok càng chạy càng đắt, nên bạn chỉ thành công khi hiểu điều này. Giải pháp là nên thay đổi content để tiếp cận tới các tệp khách hàng khác nhau, tránh sử dụng đi sử dụng lại một loại content.

Lý do chạy Quảng Cáo TikTok mãi chưa thành công?

Ngoài việc tìm hiểu rõ về cách chạy quảng cáo ra đơn hiệu quả, bạn cần đọc kỹ một vài lưu ý trong quá trình chạy Ads sau đây mà SMA list ra để có cái nhìn khách quan nhất nhé!!!

1. Sử dụng nội dung không phù hợp với TikTok

Nói đến TikTok là nói về sân chơi của sự sáng tạo và giải trí! Nội dung phải tuân theo sự cá tính độc lập được thiết lập cho nền tảng. Sáng tạo ra một nội dung video mới và độc đáo trên TikTok sẽ ngay lập tức gây được sự chú ý, đồng nghĩa với việc bạn chưa từng làm nội dung đó trên bất cứ nền tảng mạng xã hội nào khác. Đối với các nhà phát triển của TikTok, họ sẽ cảm thấy nội dung đó được tạo ra là dành riêng cho nền tảng này.

Lý do chạy Quảng Cáo TikTok mãi chưa thành công?
Lý do chạy Quảng Cáo TikTok mãi chưa thành công?

2. Thuật toán của TikTok hoạt động không giống thuật toán trên Facebook

TikTok là tất cả về sự ứng dụng mới, với đối tượng mục tiêu tương đối trẻ và các công cụ quảng cáo được thiết lập dành riêng cho phân khúc thị trường này. Hàng ngày, TikTok đón nhận hàng ngàn người dùng mới đăng nhập vào hệ sinh thái của họ. Thuật toán quảng cáo của TikTok không tương thích với bất kỳ thuật toán nào của các nền tảng mạng xã hội khác.

Điều này có nghĩa là quảng cáo trên TikTok đòi hỏi sự đầu tư lớn trong giai đoạn sáng tạo nội dung thương hiệu. Quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận một tệp khách hàng khổng lồ trước tiên, sau đó mới lọc ra ai có thể là người mua tiềm năng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Xem chi tiết tại: TikTok Ads: Từ A-Z quy trình quảng cáo TikTok hiệu quả nhất

3. Đặt đặt giá thầu quá thấp khi chạy quảng cáo TikTok

Như bạn có thể biết, quảng cáo TikTok hoạt động theo mô hình đặt giá thầu cho vùng bạn muốn đặt video quảng cáo. Các nhà tiếp thị thường mắc lỗi khi đặt giá thầu quá thấp lúc bắt đầu một chiến dịch quảng cáo.

Đặt đặt giá thầu quá thấp khi chạy quảng cáo TikTok
Đặt đặt giá thầu quá thấp khi chạy quảng cáo TikTok

Bạn nên nhớ rằng giá thầu sẽ khác nhau ở mỗi vị trí trên TikTok, đừng đặt giá thầu như nhau cho mọi vị trí. Có một bí mật: “Bí quyết để sử dụng quảng cáo TikTok hiệu quả là đặt giá thầu lớn hơn gấp 3 đến 4 lần khi bắt đầu và giảm dần trong suốt chiến dịch cho đến khi bạn đạt được CPA mong muốn”.

Xem thêm: 8 cách để video tiktok lên xu hướng nhanh chóng, ai cũng làm được

4. Chạy quảng cáo TikTok khi không đủ ngân sách

Lý do chạy Quảng Cáo TikTok mãi chưa thành công?
Lý do chạy Quảng Cáo TikTok mãi chưa thành công?

Ngân sách tối thiểu của TikTok cho một chiến dịch là $50 và tối thiểu là $20 cho các nhóm quảng cáo. Trên thực tế, bạn nên tạo ra những video nội dung đăng tải lên TikTok trước khi chạy quảng cáo. Điều này cho phép thuật toán tìm khách hàng hoàn hảo trước cho quảng cáo của bạn!

Vì vậy, nếu giá thầu dự kiến của bạn cho chuyển đổi thêm vào giỏ hàng là $20, bạn nên chuẩn bị ngân sách của mình ít nhất gấp 10 lần số tiền đó. Theo cách này, thuật toán sẽ có đủ tiền để khám phá và nhắm mục tiêu đúng người mua tiềm năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Xem thêm: 8 Nguyên nhân quảng cáo TikTok không được duyệt

Kết luận

Bài viết này, SMA đã gợi ý cho bạn cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả để ra đơn “ầm ầm”. Hy vọng những điều mà đội ngũ SMA tổng hợp và chia sẻ sẽ giúp nhiều người mới bắt đầu tìm hiểu về chạy quảng cáo TikTok có cái nhìn tổng quan nhất và đặt những viên gạch đầu tiên cho công cuộc bán hàng.

Chúc bạn có thật nhiều chiến dịch chạy quảng cáo TikTok thành công. Đừng quên để lại thắc mắc của bạn dưới phần comment bài viết, mình sẽ hỗ trợ nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN SMA GROUP

Facebook: SMA Group., JSC – Giải pháp Marketing thực chiến

Hotline: 0929491111

Email: support@smagroup.vn

Địa chỉ: 3322, Toà B – Masteri, KĐT Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

 

Performance marketing Branding & Media Creative Booking Website design