Chạy quảng cáo mà không có đơn hàng là một vấn đề phổ biến mà hầu hết các doanh nghiệp phải đối mặt. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này? SMA Group đã tổng hợp kinh nghiệm thực tế từ việc vận hành gian hàng để chia sẻ với độc giả. Hy vọng rằng điều này sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết được tình hình này.

5 Nguyên Nhân Chạy quảng cáo Shopee không ra đơn & Hướng dẫn khắc phục
5 Nguyên Nhân Chạy quảng cáo Shopee không ra đơn & Hướng dẫn khắc phục

Nguyên nhân khiến quảng cáo Shopee không ra đơn

Có nhiều lí do khác nhau dẫn đến việc chạy quảng cáo trên Shopee mà không đem lại hiệu quả chuyển đổi. Có thể kể đến như sau:

  • Sản phẩm không phù hợp: Việc lựa chọn sản phẩm để quảng cáo là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo, cũng như chi phí và lợi nhuận.
  • Lựa chọn từ khóa không phù hợp: Chọn từ khóa không liên quan đến sản phẩm sẽ tăng giá thầu và khi khách hàng tìm kiếm thấy sản phẩm không phù hợp, họ sẽ không mua.
  • Không tối ưu sản phẩm trước khi quảng cáo: Gian hàng và sản phẩm là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ ra đơn.
  • Giá thầu không phù hợp: Giá thầu quá cao hoặc quá thấp đều là sai lầm. Nếu giá thầu quá cao, ngân sách quảng cáo sẽ nhanh cạn. Ngược lại, giá thầu quá thấp sẽ không tối ưu quảng cáo.
  • Loại hình quảng cáo không phù hợp: Nên kết hợp nhiều loại hình quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.
Cách khắc phục chạy quảng cáo Shopee không ra đơn
Cách khắc phục chạy quảng cáo Shopee không ra đơn

Cách khắc phục chạy quảng cáo Shopee không ra đơn

Dưới đây là một số điểm mà các nhà bán hàng cần lưu ý để khắc phục tình trạng chạy quảng cáo trên Shopee mà không có đơn hàng:…

1. Kiểm tra lại sản phẩm

Đảm bảo sản phẩm của bạn đáp ứng yêu cầu của khách hàng, có chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Sau khi xem quảng cáo sản phẩm, người mua có thể so sánh giá của sản phẩm của bạn với các sản phẩm tương tự khác trên Shopee. Hãy thường xuyên kiểm tra và duy trì mức giá cạnh tranh để thu hút khách hàng.

2. Tối ưu từ khoá

Chọn từ khóa có liên quan đến sản phẩm, có lượng tìm kiếm cao nhưng ít cạnh tranh. Người bán hàng có thể đấu giá các từ khóa này trên Shopee, đặc biệt là những từ khóa liên quan trực tiếp đến sản phẩm mà họ đang kinh doanh. Quảng cáo sẽ giúp sản phẩm được nổi bật ở vị trí hàng đầu hoặc những vị trí dễ thấy và chọn lựa nhất. Việc sử dụng từ khóa quảng cáo phù hợp với nhu cầu của người mua sẽ giúp tăng khả năng chốt đơn khi họ nhấp vào quảng cáo.

3. Tối ưu giá thầu

Để quảng cáo của bạn hiển thị ở vị trí cao mà vẫn tiết kiệm chi phí, bạn cần tìm ra mức giá thầu phù hợp. Nếu ngân sách quảng cáo hàng ngày của bạn là 500.000đ nhưng giá thầu là 10.000đ/click, quảng cáo sẽ chỉ chạy được nửa ngày trước khi hết ngân sách và dừng lại. Điều này có nghĩa là nửa ngày còn lại, quảng cáo sẽ không hiển thị và bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để quảng cáo hiển thị suốt 24h với mức giá thầu hợp lý, giúp tiết kiệm ngân sách quảng cáo và đạt hiệu quả tối ưu.

Cách khắc phục chạy quảng cáo Shopee không ra đơn
Cách khắc phục chạy quảng cáo Shopee không ra đơn

Có hai cách giúp bạn tối ưu giá thầu quảng cáo trên Shopee:

  • Đặt giá thầu ở mức thấp nhất và tăng dần cho đến khi đạt được vị trí mong muốn, sau đó dừng lại.
  • Liên tục theo dõi và tối ưu giá thầu cho từng từ khóa để duy trì vị trí quảng cáo tốt theo ý muốn.

Đối với từ khóa có lượt xem thấp hoặc bằng 0, bạn nên tăng giá thầu một cách nhẹ nhàng (khoảng 20% mỗi lần). Nếu đã tăng giá lên khoảng 1.500đ mà vẫn chưa có lượt xem, hãy chuyển sang từ khóa mở rộng. Đặt giá thầu ở mức 1.000đ và tiếp tục theo dõi, khi có lượt xem nhưng giá quá cao, bạn có thể giảm giá thầu xuống dần, tối thiểu là 400đ.

4. Xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả

Xác định rõ mục tiêu quảng cáo, phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu là để tăng hiển thị hoặc tăng chuyển đổi. Từ đó, xác định hồ sơ khách hàng mục tiêu cụ thể bao gồm độ tuổi, thu nhập, sở thích và hành vi để tạo ra chiến dịch quảng cáo.

Để chạy quảng cáo Shopee hiệu quả, bạn cần lựa chọn từ khóa phù hợp với ngân sách của mình, dựa trên sản phẩm bạn bán và hành vi tìm kiếm của khách hàng mục tiêu. Nếu ngân sách cho quảng cáo là khá linh hoạt, bạn có thể chọn các từ khóa phổ biến để mở rộng tệp khách hàng (với lượng tìm kiếm và giá thầu cao).

Cách khắc phục chạy quảng cáo Shopee không ra đơn
Cách khắc phục chạy quảng cáo Shopee không ra đơn

5. Chạy test sản phẩm

Dù bạn đã có kế hoạch cụ thể cho sản phẩm, setup gian hàng đúng chuẩn nhưng vẫn không thể chắc chắn rằng quảng cáo trên Shopee sẽ hiệu quả ngay lập tức. Vì vậy, hãy thử nghiệm quảng cáo trước khi đầu tư một ngân sách lớn để đảm bảo rằng không phí tiền.

6. Tối ưu hình ảnh và video quảng cáo

Như đã đề cập trong phần nguyên nhân, để quảng cáo trên Shopee hiệu quả, hình ảnh và video quảng cáo cần thu hút, thể hiện rõ những đặc điểm nổi bật của sản phẩm.

Khi mua sắm trực tuyến, khách hàng không thể trải nghiệm sản phẩm trực tiếp, chỉ có thể cảm nhận qua hình ảnh do người bán cung cấp. Vì vậy, đây là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng từ ban đầu.

Đối với gian hàng trên Shopee, ngoài việc sử dụng hình ảnh mẫu (thường được lấy từ internet), hãy cung cấp thêm hình ảnh thực sự cho khách hàng, chi tiết và đa dạng, thể hiện từ nhiều góc độ khác nhau để giúp khách hàng dễ dàng hình dung và tạo cảm xúc tích cực khi mua hàng.

Cách khắc phục chạy quảng cáo Shopee không ra đơn
Cách khắc phục chạy quảng cáo Shopee không ra đơn

7. Theo dõi và tối ưu quảng cáo thường xuyên

Theo dõi hiệu quả của quảng cáo thông qua các chỉ số đo lường như Số lượt xem, Tỷ lệ Click, Lượt chuyển đổi và Tỷ suất hoàn vốn (= Doanh thu/Chi phí). Nếu bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo, hãy đợi ít nhất 2 tuần trước khi tải báo cáo để có đủ dữ liệu và thực tế. Shopee khuyến khích giữ nguyên quảng cáo trong 2 tuần đầu.

Hãy kiểm tra hiệu quả của quảng cáo ít nhất một lần mỗi ngày. Sau 2 tuần, bạn nên kiểm tra thường xuyên hơn để điều chỉnh nếu cần và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình.

Cách khắc phục chạy quảng cáo Shopee không ra đơn
Cách khắc phục chạy quảng cáo Shopee không ra đơn

Bán hàng trên Shopee hiện được xem là một cơ hội kinh doanh tiềm năng cho nhiều người bán lẻ. Đặc biệt nếu bạn kinh doanh đa kênh, đa sàn TMĐT để tăng doanh số. Tuy nhiên, việc khách hàng ủng hộ thương hiệu của bạn hay không chủ yếu phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm và giá trị mà thương hiệu mang lại. Vì vậy, không nên chỉ tin vào quảng cáo mà quên mất việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm.

Có thể bạn quan tâm:

CÔNG TY CỔ PHẦN SMA GROUP

Facebook: SMA Group., JSC – Giải pháp Marketing thực chiến

Hotline: 0929491111

Email: support@smagroup.vn

Địa chỉ: 3322, Toà B – Masteri, KĐT Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Performance marketing Branding & Media Creative Booking Website design