Nếu bạn muốn tìm kiếm cách chạy quảng cáo TikTok ra đơn hiệu quả, hãy tham khảo ở ngay ở đây. Còn bài viết này SMA muốn chia sẻ một số kinh nghiệm chạy quảng cáo tiktok, một số sai lầm dễ mắc phải khi chạy ads TikTok, bạn có thể tham khảo!

Bật mí 5 kinh nghiệm chạy quảng cáo tiktok hiệu quả tuyệt đối không được bỏ qua
Bật mí 5 kinh nghiệm chạy quảng cáo tiktok hiệu quả tuyệt đối không được bỏ qua

1. Cứ quảng cáo là có đơn ngay

Nhiều bạn khi mới bắt đầu kinh doanh thường nghĩ rằng chỉ cần nhập hàng về và chạy quảng cáo là có thể bán được hàng. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, bạn cần phải làm nhiều việc khác nữa.

Trên TikTok hay bất kỳ nền tảng nào cũng vậy, để quảng cáo bán hàng hiệu quả, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng về ngân sách, chiến lược, kế hoạch và quy trình hoàn chỉnh. Đó là chưa kể đến những việc cần làm khi quảng cáo không hiệu quả hoặc không ra đơn hàng.

Hiện tại, TikTok là nền tảng video cực kỳ hot dành cho giới trẻ, với rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, kênh quảng cáo TikTok vẫn còn khá mới mẻ với người dùng.

Do mới mẻ, người dùng chưa có thói quen nhấp vào quảng cáo để đi đến trang đích hay hình dung ra việc mua hàng trên TikTok như thế nào.

Cứ quảng cáo là có đơn ngay
Cứ quảng cáo là có đơn ngay

Khi chạy quảng cáo bán hàng trên TikTok, bạn cần có một chiến lược dài hạn. Không thể chạy theo kiểu có ngân sách thì chạy, hết ngân sách thì thôi, thích chạy lúc nào thì chạy.

Phải kiên trì để tạo thói quen cho người dùng rằng họ hoàn toàn có thể liên hệ với bạn trên TikTok và đặt hàng khi có nhu cầu. Tham khảo ngay cách quảng cáo TikTok nếu bạn quan tâm.

Xem thêm: Chạy TikTok Ads là gì? 6 điều nên biết để chạy TikTok Ads hiệu quả ra đơn

2. Target quyết định tất cả

Một sai lầm nữa mà những bạn chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo trên TikTok thường mắc phải là cho rằng kỹ năng nhắm đối tượng mục tiêu quyết định toàn bộ hiệu quả quảng cáo.

Điều này chỉ đúng một phần. Hiện tại, chất lượng nội dung video quảng cáo TikTok đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hiệu quả quảng cáo. Chưa kể đến các yếu tố khác như chất lượng trang đích, khả năng theo dõi, điều chỉnh và tối ưu quảng cáo.

Nhắm đúng mục tiêu khách hàng chỉ chiếm khoảng 30-40% cơ hội thành công. Còn lại 60-70% phụ thuộc vào việc tối ưu hóa các yếu tố khác.

Target quyết định tất cả
Target quyết định tất cả

Chỉ khi hội tụ đủ khoảng 80/100 điểm, bạn mới có thể đảm bảo được hiệu quả quảng cáo. Vì vậy, kinh nghiệm quảng cáo TikTok ở đây là cần tối ưu nhiều yếu tố song song với kỹ năng nhắm đối tượng mục tiêu khi chạy quảng cáo TikTok.

Target quyết định tất cả
Target quyết định tất cả

Xem thêm: Tiết lộ khung giờ đăng TikTok giúp video viral xu hướng, đạt triệu view

3. Không cần quy trình quảng cáo

Đồng ý rằng nếu muốn chạy quảng cáo TikTok, bạn có thể tự tìm hiểu và tự thực hiện. Tuy nhiên, điều bạn thực hiện thường chỉ là những kỹ thuật cơ bản, không chuyên sâu, và quy trình chạy quảng cáo cũng không hề có.

Điều này thường dẫn đến hệ lụy là quảng cáo TikTok không hiệu quả.

Vì không có một quy trình cụ thể, nên khi gặp sai sót bạn cũng không biết mình sai ở đâu để sửa. Những người làm quảng cáo thành công thường vạch ra một chiến lược với các kế hoạch và phương án cụ thể. Dưới những kế hoạch và phương án này là các quy trình được hoạch định sẵn.

Không cần quy trình quảng cáo
Không cần quy trình quảng cáo

Điều này giúp kiểm soát chiến dịch quảng cáo trên TikTok một cách dễ dàng. Do đó, để đảm bảo hiệu quả quảng cáo, bạn cần chạy ads theo quy trình.

Nếu bạn chỉ mới tự tìm hiểu về ads TikTok, có thể tìm hiểu thêm về quy trình triển khai quảng cáo từ thông tin được chia sẻ trên mạng. Hoặc bạn có thể đầu tư chi phí để mua khóa học TikTok online, hoặc tham gia vào các khóa học trực tiếp tại trung tâm đào tạo.

Khi đó, bạn có thể tìm thấy nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo trên TikTok khác, kèm với đó là việc khám phá quy trình chạy ads TikTok hiệu quả hơn.

Xem chi tiết tại: TikTok Ads: Từ A-Z quy trình quảng cáo TikTok hiệu quả nhất

4. Vội vàng thuê người chạy quảng cáo TikTok

Có thể là vì:

  • Quảng cáo TikTok còn mới và bạn ngại tìm hiểu để tự chạy.
  • Khách hàng tiềm năng đang chờ bạn, nên bạn cần phải chạy quảng cáo ngay.
  • Sợ tự chạy tốn tiền mà không có đơn vì chưa có nhiều kinh nghiệm.

Vì nhiều lý do, bạn vội vàng đưa ra quyết định thuê người để chạy quảng cáo TikTok cho mình. Phương án này có thể chấp nhận được nếu bạn chọn được đơn vị uy tín để hợp tác.

Vội vàng thuê người chạy quảng cáo TikTok
Vội vàng thuê người chạy quảng cáo TikTok

Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu bạn tự tìm hiểu, sau đó tự chạy và tối ưu quảng cáo. Với phương án này, bạn có thể hoàn toàn chủ động về ngân sách, thời gian, và kỹ thuật chạy. Kinh nghiệm quảng cáo TikTok ở đây là: Đừng vội thuê người chạy quảng cáo TikTok. Hãy bắt đầu với việc tìm hiểu một chút về TikTok Ads trước khi đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo.

Xem thêm: 8 cách để video tiktok lên xu hướng nhanh chóng, ai cũng làm được

5. Tiếc tiền chi cho quảng cáo

Tiếc tiền ở đây có 2 trường hợp:

  1. Biết TikTok là thị trường khách hàng tiềm năng mới nhưng ngại đầu tư ngân sách quảng cáo để khai thác.
  2. Đã chi tiền chạy quảng cáo nhưng chi tiền nhỏ giọt.

Trường hợp 1 thì không đề cập nhiều, đối với trường hợp 2 bạn sẽ thường: Chi ngân sách ngày quá thấp, hay thấy quảng cáo chưa có hiệu quả thì tắt chiến dịch đi vì sợ tốn tiền.

Tiếc tiền chi cho quảng cáo
Tiếc tiền chi cho quảng cáo

Đừng nên như vậy, bởi vì:

  • Quảng cáo cần ngân sách đủ lớn để phân phối đến khách hàng mục tiêu.
  • Quảng cáo cũng cần thời gian để tìm được tệp khách hàng mục tiêu bạn.

Xem thêm: 8 Nguyên nhân quảng cáo TikTok không được duyệt

Vì vậy, đừng tiếc tiền để rồi làm ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo. Ngoài ra, những bạn chưa có ý định đầu tư quảng cáo TikTok hoàn toàn có thể cân nhắc thêm và lựa chọn một thời điểm thích hợp.

CÔNG TY CỔ PHẦN SMA GROUP

Facebook: SMA Group., JSC – Giải pháp Marketing thực chiến

Hotline: 0929491111

Email: support@smagroup.vn

Địa chỉ: 3322, Toà B – Masteri, KĐT Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Performance marketing Branding & Media Creative Booking Website design