7 Công cụ nghiên cứu từ khóa cơ bản được sử dụng nhiều nhất
Đế SEOer có thể phát triển website toàn diện giúp thu hút lượng người truy cập cao thì cần phải biết đến các từ khóa seo. Để có được bộ từ khóa tốt bạn cần phải có các công cụ nghiên cứu để tìm ra từ khóa phù hợp. Bài viết dưới đây của SMA GROUP sẽ giới thiệu cho bạn 10 công cụ nghiên cứu từ khóa cơ bản, được sử dụng phổ biến.
1. Nghiên cứu từ khóa là gì?
Nghiên cứu từ khóa được biết đến là một quá trình tìm kiếm các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng nó trong công cụ tìm kiếm. Để có được hiệu quả tốt bạn cần phải hiểu được khách hàng tiềm năng có mong muốn tìm kiếm thứ gì. Nó liên quan trực tiếp đến việc phân tích và so sánh các từ khóa để tạo ra cơ hội tốt nhất cho việc tiếp cận.
Việc nghiên cứu từ khóa được cho là cách duy nhất giúp cho mọi người khi tìm kiếm có thể tìm thấy nội dung mà bạn mong muốn. Nghiên cứu từ khóa tốt sẽ giúp cho cho bài viết trên website dễ dàng tiếp cận hơn đối với khách hàng khi tìm kiếm.
2. TOP 7 Công cụ nghiên cứu từ khóa cơ bản nhất
Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Trends
Google trends là một trong những dịch vụ web của Google giúp so sánh và tìm kiếm các từ khóa được nhiều người sử dụng trên toàn cầu. Công cụ này sẽ gợi ý cho bạn những nhóm chủ đề cũng như các cụm từ liên quan được tìm kiếm tương ứng với các chủ đề đó.
Google trends được biết đến là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí trên Google.
Vì nó là của Google cho nên có thể gợi ý các xu hướng từ khóa giúp cho mọi người có thể đưa ra các nhóm từ khóa phù hợp.
Google trends có thể so sánh sự khác nhau trong quá trình tìm kiếm theo nhiều khu vực giúp tìm được từ khóa phù hợp với doanh nghiệp.
Nó cho phép người dùng sử dụng các phần mềm có thêm tại các chủ đề liên quan trong nghiên cứu.
Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Tools – Google Adwords
Đây là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa do Google cung cấp với khối lượng từ lớn. Công cụ này giúp mọi người nắm bắt được ốc từ khóa thông qua các mốc thời gian và ước tính giá thầu của từ khóa.
Ưu điểm: Ưu điểm của công cụ này đó chính là có thêm nhiều thông tin liên quan đến từ khóa ở nhiều khu vực. Ứng dụng công nghệ AI tiên tiến giúp cho việc chạy quảng cáo dễ dàng.
Nhược điểm: Tùy chọn các tư vấn liên quan đã bị loại bỏ, không phân biệt 2 loại dữ liệu từ khóa ở di động và máy tính.
Công cụ Keyword Tool.io
Keyword tool-io là một trong các công cụ nghiên cứu từ khóa cho phép bạn có thể khai thác từ khóa mở rộng một cách chính xác. Với công cụ này bạn sẽ dễ dàng khai thác và tìm kiếm các từ khóa liên quan một cách dễ dàng.
Việc tìm kiếm các từ khóa sẽ dựa trên Google Autocomplete.
Ngoài các từ khóa trên Google còn gợi ý thêm các từ khóa trên mạng xã hội như Instagram, Twitter,…
Giao diện được thiết kế đơn giản với nhiều chức năng giúp mọi người thực hiện nhanh chóng.
Kết quả của bộ từ khóa có thể định dạng nhiều kiểu khác nhau.
Công cụ Google Keyword Planner
Google Keyword Planner cũng là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa của Google. Đây được coi là nguồn dữ liệu chính xác nhất và là nguồn trực tiếp của Google.
Đây được coi là công cụ đưa ra các từ khóa chính thống từ Google.
Tất cả các dữ liệu và thông tin được tìm kiếm đều đến trực tiếp từ Google.
Các thông tin phù hợp với cả sale và quảng cáo Google ads.
Tích hợp Chức năng tìm kiếm từ khóa theo cụm từ tìm kiếm và URL.
Dễ dàng sử dụng và có thể nghiên cứu cùng lúc 10 cụm từ khóa khác nhau.
Công cụ Ahrefs.com
Ahrefs cũng là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, cung cấp cho bạn một bản báo cáo về từ khóa chi tiết.
Với công cụ này mọi người có thể kiểm tra được mọi thông tin về từ khóa cũng như như độ chính xác cao.
Cung cấp hơn 1.000 đề xuất về từ khóa và hỗ trợ được ở hơn 171 quốc gia.
Người dùng phải trả phí mới có thể tiến hành sử dụng công cụ.
Có giới hạn về số lượt kiểm tra từ khóa 25 lần trên ngày và 100 lần trên tháng.
Công cụ SEMRush
SEMRush được xem là công cụ nghiên cứu từ khóa được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.
Ưu điểm: Có thể dễ dàng nghiên cứu một bộ từ khóa đầy đủ với những từ khóa của đối thủ. Đồng thời có nhiều tùy chọn về các từ khóa để phân tích và nghiên cứu kỹ càng.
Nhược điểm: Số lượng từ khóa có dấu của công cụ này không đầy đủ, bản miễn phí bị giới hạn tính năng tìm kiếm.
Công cụ Spineditor
Spineditor là một trong những công cụ không chỉ có khả năng nghiên cứu từ khóa mà nó còn có thể viết blog, check đạo văn, làm tròn nội dung, spin content,…
Ưu điểm: Ưu điểm của công cụ này đó chính là đưa ra các gợi ý từ khóa chính xác có giao dụng sử dụng tiếng Việt. Đặc biệt đây là một trong những từ khóa có chi phí sử dụng rẻ.
Nhược điểm: Kết quả tìm kiếm các từ khóa chưa thực sự chính xác.
Bài viết trên SMA GROUP đã giới thiệu cho bạn các công cụ nghiên cứu từ khóa được sử dụng phổ biến trên thị trường. Hi vọng với những công cụ mà chúng tôi cung cấp và phía trên sẽ giúp cho bạn có được bộ từ khóa hoàn chỉnh, phù hợp.
TikTok hiện đang là một nền tảng mạng xã hội vô cùng phổ biến với tính năng livestream thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày. Tuy nhiên, trong quá trình xem livestream, phần bình luận có thể khiến bạn mất tập trung hoặc làm phiền trải nghiệm xem. Để khắc phục điều này, TikTok […]
Livestream trên TikTok không chỉ là công cụ giúp bạn giao tiếp trực tiếp với khán giả, mà còn là cơ hội tuyệt vời để tăng tương tác và bán hàng. Tuy nhiên, để buổi livestream thực sự thành công, bạn cần có một kịch bản livestream TikTok rõ ràng và hấp dẫn. Kịch bản giúp […]
Livestream TikTok đang trở thành công cụ phổ biến giúp tăng cường tương tác với người xem, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, không phải bất cứ khi nào bạn livestream cũng đều mang lại hiệu quả tốt. Việc chọn khung giờ livestream TikTok phù hợp sẽ giúp […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một phương pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận khách hàng, tăng tương tác và doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn có thể sử dụng tính năng quảng cáo livestream TikTok để gia tăng lượt tiếp […]
Livestream bán hàng trên TikTok Shop đã trở thành một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả, giúp tăng doanh số và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, để có một buổi livestream thành công và tránh bị TikTok cấm, bạn cần tuân thủ các quy định chặt chẽ từ nền tảng […]
Livestream trên TikTok đang trở thành một công cụ bán hàng mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận với hàng triệu người dùng trong thời gian thực. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này hiệu quả và tránh bị xử phạt hoặc cấm tài khoản, bạn cần tuân thủ các […]